Bloomberg: Vincom Retail dự kiến chào bán lượng cổ phiếu trị giá 600 triệu USD thông qua IPO

Đây sẽ thương vụ IPO lớn thứ 2 từ trước đến nay, sau đợt IPO của Vietcombank cách đây 10 năm.

Ngày 3/8, Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết Vincom Retail - công ty thành viên quản lý hệ thống trung tâm thương mại của Tập đoàn Vingroup (VIC) đang có kế hoạch thực hiện thương vụ chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) tại thị trường trong nước.

Theo đó, Vingroup đã làm việc với một số ngân hàng đầu tư để có thể sớm tiến hành thương vụ này trong năm nay. Số tiền huy động từ thương vụ này có thể lên đến 600 triệu USD - bao gồm bán cổ phiếu hiện hữu và cổ phiếu phát hành mới.

Được biết, quỹ đầu tư Mỹ Warburg Pincus đã đầu tư tổng cộng 300 triệu USD vào Vincom Retail, đợt đầu vào năm 2013 và đợt thứ 2 vào năm 2015.

Bloomberg cho biết đại diện của Vingroup và Warburg Pincus đều từ chối bình luận về thương vụ này.

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Video