Blockchain - công nghệ chủ chốt đối với sản xuất, thương mại và giải trí

Trên thực tế công nghệ blockchain đã được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực, từ tài chính ngân hàng đến thương mại điện tử. Nhưng đối với sản xuất, thương mại và giải trí ngành công nghệ này giữ vai trò như thế nào?
Blockchain đóng vai trò như một số cái điện tử lưu trữ dữ liệu giúp tối ưu quy trình kinh doanh.

Phát biểu tại hội thảo “Ứng dụng công nghệ blockchain trong sản xuất, thương mại và giải trí”, ông Lê Quý Lượng, Chuyên gia công nghệ VBA, CTO Công ty Cổ phần AlphaTrue nhận định: “Với đặc tính bất biến, không thể sửa đổi và phi tập trung, blockchain đang trở thành một công nghệ chủ chốt đối với sản xuất, thương mại và dịch vụ giải trí, đặc biệt trong lĩnh vực game.

Đối với sản xuất, thương mại, các đặc tính này khiến blockchain đóng vai trò như một số cái điện tử lưu trữ dữ liệu giúp tối ưu quy trình kinh doanh. Trong đó, ngành phân phối hàng hóa là hoạt động chính trong chuỗi cung ứng.

Quy trình phân phối hàng hóa rất quan trọng để đảm bảo việc xử lý, bảo quản và phân phối các sản phẩm đạt tiêu chuẩn và chất lượng tốt. Những năm gần đây, công nghệ blockchain được xem là “chìa khóa” để tối ưu quá trình phân phối hàng hóa.

Điều đó thể hiện qua quy mô thị trường chuỗi cung ứng blockchain toàn cầu đạt 821,1 triệu USD vào năm 2023, theo thống kê của Tập đoàn IMARC. Trong tương lai, IMARC dự đoán thị trường sẽ đạt 20.121 triệu USD vào nam 2032 thể hiện tốc độ tăng trưởng là 41,8% trong giai đoạn 2024 -2032.

Còn đối với ngành game, blockchain hỗ trợ tự động hóa quy trình chia sẻ doanh thu giữa các bên liên quan. Đặc biệt, thanh toán trực tiếp mà không cần trung gian là một ưu điểm lớn của blockchain trong ngành game, giúp ngành công nghiệp game phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Ngoài ra, sự xuất hiện của token và NFT cũng tạo ra những trải nghiệm độc đáo và giá trị gia tăng cho người chơi”.

Ông Lê Thanh Minh, Chủ tịch Công ty Cổ phần Trực tuyến GOSU cho biết: “Xuất phát là một công ty game truyền thống, sau một thập kỷ phát triển, chúng tôi đã có hơn 40 triệu khách hàng. Tuy nhiên, sự phát triển của blockchain không cho phép chúng tôi ngủ quên trong phạm vi các lĩnh vực truyền thống nên từ năm 2018, chúng tôi đã bắt đầu nghiên cứu, ứng dụng công nghệ blockchain vào các mảng sản xuất, thương mại, gaming.

Tính tới thời điểm này, GOSU đã có 5 tựa game là 9DNFT, Mecha Warfare, Soul Realm, Flashpoint, Galixcity và dự án mạng xã hội giáo dục SLA ứng dụng công nghệ blockchain. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã và đang xây dụng COGI Chain và NEMO Platform để phục vụ các đối tác trong ngành với quy mô 100 triệu USD vào cuối năm 2025”.

Công ty Cổ phần Trực tuyến GOSU là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phát hành trò chơi trực tuyến tại Việt Nam. Với bề dày hơn 11 năm hoạt động, GOSU sở hữu trong tay 4 studio game, 41 triệu khách hàng cùng trên 40 tựa game phổ biến tại thị trường trong nước và quốc tế.

Trong lĩnh vực blockchain, GOSU công bố ra mắt COGI Chain và NEMO Platform, nền tảng công nghệ blockchain cho hệ sinh thái dịch vụ trực tuyến vào tháng 11/2022, giúp kết nối các đơn vị đối tác cung cấp các ứng dụng công nghệ blockchain phục vụ các lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng hóa, logistic, y tế, giáo dục, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, chống hàng giả....

Công ty Cổ phần Trực tuyến GOSU cũng chính thức trở thành Hội viên của Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) từ tháng 12/2023 với mong muốn mở rộng hoạt động sang lĩnh vực này.

Ông Phan Hồng Quân, Trưởng Ban Hội viên Hiệp hội Blockchain Việt Nam cho biết “Việc kết nạp GOSU sẽ giúp VBA mở rộng và làm phong phú thêm mạng lưới hội viên, ứng dụng blockchain trong đa lĩnh vực, đa ngành nghề, thắt chặt mối quan hệ với một đối tác uy tín trong mảng sản xuất, thương mại và dịch vụ giải trí.

Còn đối với GOSU, việc gia nhập VBA cũng sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới hoạt động, có thêm sự hỗ trợ, tư vấn về pháp lý, tài chính, công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực blockchain mà doanh nghiệp đang hướng tới”.

 

Theo Nhịp Sống Thị Trường

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video