BJC hứa hỗ trợ hàng Việt Nam xâm nhập gần 1.000 siêu thị Big C ở Thái Lan

Lãnh đạo BJC cam kết đồng hành, hỗ trợ hàng Việt Nam xâm nhập thị trường Thái Lan nói chung, hệ thống gần 1.000 Big C Thái Lan nói riêng.

Sáng 11-7, tại TP HCM, MM Mega Market Việt Nam đã tổ chức hội nghị công bố "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019". Tại đây, ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, đánh giá Việt Nam có tiềm năng lớn về thuỷ hải sản, trái cây, rau quả, các đặc sản vùng miền… Thực phẩm chế biến của Việt Nam được người tiêu dùng Thái Lan ưa chuộng, hàng may mặc cũng có tiềm năng tại thị trường Thái. 

Theo ông Phidsanu Pongwatana, từ năm 2017, Tập đoàn BJC – Thái Lan (chủ hệ thống MM Mega Market Việt Nam) đã xin được giấy phép xuất khẩu nông sản Việt sang Thái Lan; đến quý I/2018 đã xuất đơn hàng đầu tiên sang Thái Lan gồm 100 tấn khoai lang vàng, khoai lang tím, thanh long, trái cây sấy, bánh tráng… 

"Năm 2019, chúng tôi có kế hoạch tăng sản lượng khoảng 200 tấn mỗi tháng, trong đó bổ sung một số mặt hàng như cá tra, thanh long, bưởi hồng da xanh… Ngoài xuất khẩu trực tiếp qua hệ thống, MM Mega Market còn làm cầu nối cho doanh nghiệp (DN) Việt bán hàng sang Thái và tổ chức các chuyến đi thực tế cho DN Thái và khu vực sang Việt Nam tìm hiểu nguồn hàng, xúc tiến mua hàng…" – ông Phidsanu Pongwatana nói. 

Nói về "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan" sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27-10-2019 tại trung tâm thương mại Big C Rajdamri Supercenter ở ngay TP Bangkok (Thái Lan), bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, cho biết đây là lần đầu tiên sở phối hợp cùng Hệ thống Trung tâm MM Mega Market tổ chức sự kiện này. 

Trong tuần lễ này, các DN sản phẩm chủ lực của TP HCM như thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm, dệt may, nội thất, đồ dùng gia đình, nông sản, thủy hải sản… cùng đặc sản vùng miền của Việt Nam sẽ được triển lãm, giới thiệu cho người tiêu dùng và các nhà nhập khẩu Thái Lan. Dự kiến có 100-150 gian hàng của DN Việt Nam được trưng bày tại sảnh tầng trệt, lầu 1 và lầu 2 của trung tâm này. 

BJC hứa hỗ trợ hàng Việt Nam xâm nhập gần 1.000 siêu thị Big C ở Thái Lan - Ảnh 1.

Đại diện Tổng công ty Phong Phú đặt câu hỏi với ban tổ chức liên quan đến điều kiện, thủ tục tham gia Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan sắp tới

Bên cạnh đó, các DN sản xuất, phân phối của Việt Nam và Thái Lan sẽ được ban tổ chức bố trí giao lưu kết nối trực tiếp với nhau để tìm cơ hội hợp tác xuất khẩu hàng hóa vào thị trường của nhau.

Theo bà Nguyễn Huỳnh Trang, sự kiện này mang lại tiềm năng kết nối, cơ hội cho hàng Việt bởi BJC là một trong những tập đoàn hàng đầu Thái Lan với hệ thống gần 1.000 siêu thị Big C tại Thái Lan. Lãnh đạo BJC đã cam kết đồng hành, hỗ trợ hàng Việt Nam xâm nhập thị trường Thái Lan nói chung, hệ thống gần 1.000 Big C Thái Lan nói riêng. 

Được biết, Trung tâm thương mại BigC Rajdamri Supercenter, nơi diễn ra sự kiện, nằm ở khu vực sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất Bangkok, thu hút bình quân 11.000 lượt khách quốc tế mỗi ngày.

Cũng tại buổi công bố, lãnh đạo Sở Công Thương TP HCM cho biết phía BJC miễn phí trưng bày và sẽ hỗ trợ các DN trang trí gian hàng tại sự kiện. Sở Công Thương TP cũng đang trình UBND TP HCM để xin kinh phí logistics cho DN tham gia chương trình, nếu được duyệt DN sẽ không phải tốn chi phí này.

------

Big C Thái Lan và Big C Việt Nam không giống nhau

Bà Nguyễn Huỳnh Trang lưu ý các doanh nghiệp không nhầm lẫn giữa Big C Việt Nam và Big C Thái Lan: Big C Việt Nam thuộc sở hữu của Tập đoàn Central còn Big C Thái Lan sở hữu bởi tập đoàn BJC.

Central Việt Nam chỉ được sở hữu thương hiệu Big C Việt Nam tạm thời, sau đó sẽ trả lại cho tập đoàn BJC.

Theo Người Lao Động

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video