Bắt nguyên giám đốc, phó giám đốc chi nhánh ngân hàng gây thiệt hại hàng tỉ đồng

Nguyên Giám đốc và Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Vĩnh Long đã phê duyệt nhiều hồ sơ tín dụng không có khả năng trả nợ, gây thiệt hại cho ngân hàng này hàng tỉ đồng.

Ngày 8-12, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Thanh Hải (45 tuổi), Đỗ Trạng (39 tuổi), Võ Thị Kim Loan (29 tuổi; cùng ngụ Vĩnh Long) để điều tra về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo hồ sơ, từ tháng 11-2016 đến tháng 4-2018, Hải là Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt - Chi nhánh Vĩnh Long nhưng không thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm. Hải đã phê duyệt hồ sơ cấp tín dụng, phê duyệt giải ngân cho 10 hồ sơ tín dụng không có khả năng trả nợ, gây thiệt hại cho ngân hàng này số tiền gần 1,8 tỉ đồng.

 Bắt nguyên giám đốc, phó giám đốc chi nhánh ngân hàng gây thiệt hại hàng tỉ đồng  - Ảnh 1.

Phạm Thanh Hải (trái) và Đỗ Trạng. Ảnh: Công an Vĩnh Long

Cũng trong thời gian trên, Trạng giữ chức vụ Phó Giám đốc, chịu trách nhiệm kiểm soát, phê duyệt hồ sơ cấp tín dụng. Song, Trang đã thiếu trách nhiệm, phê duyệt giải ngân liên quan đến 18 hồ sơ tín dụng không có khả năng trả nợ, gây thiệt hại cho ngân hàng này số tiền hơn 2,5 tỉ đồng.

 Bắt nguyên giám đốc, phó giám đốc chi nhánh ngân hàng gây thiệt hại hàng tỉ đồng  - Ảnh 2.

Võ Thị Kim Loan. Ảnh Công an Vĩnh Long

Trong khi đó, Loan là chuyên viên khách hàng, chịu trách nhiệm kiểm soát đề nghị cấp tín dụng. Loan đã thiếu trách nhiệm khi đề nghị giải ngân, thủ tục cấp tín dụng, thủ tục giải ngân liên quan đến 13 hồ sơ tín dụng không có khả năng trả nợ, gây thiệt hại cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt số tiền hơn 1,7 tỉ đồng.

Theo C.Linh (Người lao động)

Bộ Công Thương lấy ý kiến dự thảo Thông tư quy định hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại

Bộ Công Thương hiện đang lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Thông tư Quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.

Kiên quyết ngăn chặn nạn “bảo kê” hàng giả

Tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, khi thảo luận vấn nạn hàng giả, hàng nhái, thực phẩm bẩn, Bộ trưởng Bộ Công Thương nêu lên một vấn đề nhức nhối: Tình trạng hàng giả, hàng nhái diễn biến phức tạp một phần do có một bộ phận cán bộ biến chất tiếp tay cho các vi phạm. Đã có không ít cán bộ trong một số ngành, lĩnh vực được trao trách nhiệm nhưng thoái hóa, biến chất, đồng lõa để hàng giả, hàng kém chất lượng... tràn lan trên thị trường.

Video