Báo Mỹ: Bánh mì thanh long chỉ là sự khởi đầu, sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery là quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam

Những chiếc bánh thanh long nhân sầu riêng biểu hiện sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery: quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam, Business Insider đưa tin.

Báo Mỹ: Bánh mì thanh long chỉ là sự khởi đầu, sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery là quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam

Kể từ giữa tháng 2, chuỗi cửa hàng bánh Việt Nam này đã sử dụng hơn 30 tấn thanh long, Giám đốc Marketing của ABC Bakery Angela Kao nói với Business Insider trong tuần này. Đám đông đã đổ về ABC Bakery để mua những ổ bánh mì màu đỏ hình rồng. Những ổ bánh này ngay lập tức trở thành biểu tượng của chuỗi, giờ có thêm cả bánh mì thanh long với nhân khoai lang và sầu riêng, và bánh thanh long đỏ.

Kao Siêu Lực, nhà sáng lập ABC Bakery, đã sáng tạo món bánh mì thanh long vào đầu tháng 2, khi ông trở về từ chuyến đi đến vùng trồng sầu riêng địa phương. Theo Angela Kao, nhà sáng lập này tình cờ nghe được nông dân ở các khu vực Vĩnh Long và Long An trò chuyện về việc chật vật để bán thanh long đỏ, vì Việt Nam đã phải đóng cửa một số cửa khẩu vì coronavirus.

Báo Mỹ: Bánh mì thanh long chỉ là sự khởi đầu, sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery là quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam - Ảnh 1.

"Trái thanh long đỏ đã từng được bán trong khoảng giá 40.000 đồng/kg, nhưng giờ họ phải bán với giá 6.000 đồng/kg", theo Angela Kao. "Tuy nhiên, không ai sẵn sàng mua, và trái cây đều đã chín". 

Kao Siêu Lực quyết định phát triển công thức từ thanh long tại ABC Bakery. Bánh mì thanh long, một ổ bánh màu hồng có hương vị tinh tế và ấn tượng, đã thành công ngay lập tức sau khi xuất hiện vào ngày 9/2.

Bây giờ, Kao Siêu Lực lại có thêm các "tác phẩm" mới với thanh long đỏ. Dưới đây là một số sản phẩm mới khác mà ABC Bakery đang phát triển trong bối cảnh dịch coronavirus tiếp tục gây thiệt hại toàn cầu.

Đám đông đã đổ về ABC Bakery khi chuỗi thêm các món bánh nướng từ thanh long mới vào thực đơn.

Báo Mỹ: Bánh mì thanh long chỉ là sự khởi đầu, sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery là quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam - Ảnh 2.

Các ổ bánh mì nổi tiếng của ABC Bakery. Kate Taylor / Business Insider 

 

Báo Mỹ: Bánh mì thanh long chỉ là sự khởi đầu, sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery là quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam - Ảnh 3.

Tiệm bánh cũng phục vụ những chiếc bánh thanh long đỏ với nhân trái cây. 


Báo Mỹ: Bánh mì thanh long chỉ là sự khởi đầu, sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery là quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam - Ảnh 4.

Bánh gato thanh long Angela Kao/ABC Bakery 


Báo Mỹ: Bánh mì thanh long chỉ là sự khởi đầu, sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery là quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam - Ảnh 5.

... và bánh thanh long đỏ nhân sầu riêng.

Những chiếc bánh thanh long nhân sầu riêng biểu hiện sứ mệnh lớn hơn của ABC Bakery: quảng bá các nguyên liệu địa phương của Việt Nam.

Theo Trí thức trẻ/BI

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật

Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới đặt mục tiêu năm 2025, cơ bản hoàn thành việc tháo gỡ những “điểm nghẽn” do quy định pháp luật.

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video