Bán chạy ở châu Á nhưng Mitsubishi bỏ cuộc ở châu Âu

Cắt giảm 20% chi phí toàn cầu chỉ trong vòng 2 năm là mục tiêu không hề đơn giản và yêu cầu những biện pháp mạnh tay từ Mitsubishi.

Theo Autocar, thương hiệu Nhật đã thống nhất đưa ra quyết định ngưng ra mắt hoàn toàn xe mới tại châu Âu – khu vực họ chỉ chiếm 1% thị phần. Chưa rõ Bắc Mỹ - khu vực nơi thị phần hãng thậm chí còn khiêm tốn hơn (0,9%) có chịu chung số phận trong tương lai gần hay không.

Ở chiều ngược lại, Đông Nam Á đang là mảnh đất vàng cho Mitsubishi với tổng thị phần lên tới 6,4% chủ yếu nhờ Xpander tiếp tục được đẩy mạnh đầu tư.

Như vậy, khách hàng châu Âu của Mitsubishi sẽ không được tiếp cận với nhiều dòng tên sắp được đổi mới của thương hiệu Nhật như Outlander SUV hoặc đã ra mắt tại các khu vực khác nhưng chưa kịp xuất khẩu tới đây ví dụ như Mirage.

Bán chạy ở châu Á nhưng Mitsubishi bỏ cuộc ở châu Âu - Ảnh 1.

Phát ngôn viên của Mitsubishi Anh Quốc xác nhận họ sẽ nhìn nhận tình thế trên thị trường để đưa ra quyết định linh hoạt nhưng xét trên hoàn cảnh hiện tại, doanh số Mitsubishi tại khu vực châu Âu nói chung khó lòng khởi sắc khi phải cạnh tranh cùng các tên tuổi nội địa.

Các đại lý Mitsubishi trong khu vực sẽ tiếp tục kinh doanh các dòng sản phẩm Mitsubishi sẵn có.

Một yếu tố cần chú ý là với việc ngừng ra mắt xe mới, Mitsubishi coi như chắc chắn không đáp ứng chuẩn khí thải tại đây từ năm tới trở đi và rất có thể động thái này chính là bước đầu tiên để họ rút lui hoàn toàn khỏi châu Âu chỉ trong vài năm kế tiếp nhằm tránh các khoản phạt khổng lồ có thể lên tới hàng trăm triệu USD.

Tham khảo: Autocar

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video