Bán chạy ở châu Á nhưng Mitsubishi bỏ cuộc ở châu Âu

Cắt giảm 20% chi phí toàn cầu chỉ trong vòng 2 năm là mục tiêu không hề đơn giản và yêu cầu những biện pháp mạnh tay từ Mitsubishi.

Theo Autocar, thương hiệu Nhật đã thống nhất đưa ra quyết định ngưng ra mắt hoàn toàn xe mới tại châu Âu – khu vực họ chỉ chiếm 1% thị phần. Chưa rõ Bắc Mỹ - khu vực nơi thị phần hãng thậm chí còn khiêm tốn hơn (0,9%) có chịu chung số phận trong tương lai gần hay không.

Ở chiều ngược lại, Đông Nam Á đang là mảnh đất vàng cho Mitsubishi với tổng thị phần lên tới 6,4% chủ yếu nhờ Xpander tiếp tục được đẩy mạnh đầu tư.

Như vậy, khách hàng châu Âu của Mitsubishi sẽ không được tiếp cận với nhiều dòng tên sắp được đổi mới của thương hiệu Nhật như Outlander SUV hoặc đã ra mắt tại các khu vực khác nhưng chưa kịp xuất khẩu tới đây ví dụ như Mirage.

Bán chạy ở châu Á nhưng Mitsubishi bỏ cuộc ở châu Âu - Ảnh 1.

Phát ngôn viên của Mitsubishi Anh Quốc xác nhận họ sẽ nhìn nhận tình thế trên thị trường để đưa ra quyết định linh hoạt nhưng xét trên hoàn cảnh hiện tại, doanh số Mitsubishi tại khu vực châu Âu nói chung khó lòng khởi sắc khi phải cạnh tranh cùng các tên tuổi nội địa.

Các đại lý Mitsubishi trong khu vực sẽ tiếp tục kinh doanh các dòng sản phẩm Mitsubishi sẵn có.

Một yếu tố cần chú ý là với việc ngừng ra mắt xe mới, Mitsubishi coi như chắc chắn không đáp ứng chuẩn khí thải tại đây từ năm tới trở đi và rất có thể động thái này chính là bước đầu tiên để họ rút lui hoàn toàn khỏi châu Âu chỉ trong vài năm kế tiếp nhằm tránh các khoản phạt khổng lồ có thể lên tới hàng trăm triệu USD.

Tham khảo: Autocar

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video