Bán chạy ở châu Á nhưng Mitsubishi bỏ cuộc ở châu Âu

Cắt giảm 20% chi phí toàn cầu chỉ trong vòng 2 năm là mục tiêu không hề đơn giản và yêu cầu những biện pháp mạnh tay từ Mitsubishi.

Theo Autocar, thương hiệu Nhật đã thống nhất đưa ra quyết định ngưng ra mắt hoàn toàn xe mới tại châu Âu – khu vực họ chỉ chiếm 1% thị phần. Chưa rõ Bắc Mỹ - khu vực nơi thị phần hãng thậm chí còn khiêm tốn hơn (0,9%) có chịu chung số phận trong tương lai gần hay không.

Ở chiều ngược lại, Đông Nam Á đang là mảnh đất vàng cho Mitsubishi với tổng thị phần lên tới 6,4% chủ yếu nhờ Xpander tiếp tục được đẩy mạnh đầu tư.

Như vậy, khách hàng châu Âu của Mitsubishi sẽ không được tiếp cận với nhiều dòng tên sắp được đổi mới của thương hiệu Nhật như Outlander SUV hoặc đã ra mắt tại các khu vực khác nhưng chưa kịp xuất khẩu tới đây ví dụ như Mirage.

Bán chạy ở châu Á nhưng Mitsubishi bỏ cuộc ở châu Âu - Ảnh 1.

Phát ngôn viên của Mitsubishi Anh Quốc xác nhận họ sẽ nhìn nhận tình thế trên thị trường để đưa ra quyết định linh hoạt nhưng xét trên hoàn cảnh hiện tại, doanh số Mitsubishi tại khu vực châu Âu nói chung khó lòng khởi sắc khi phải cạnh tranh cùng các tên tuổi nội địa.

Các đại lý Mitsubishi trong khu vực sẽ tiếp tục kinh doanh các dòng sản phẩm Mitsubishi sẵn có.

Một yếu tố cần chú ý là với việc ngừng ra mắt xe mới, Mitsubishi coi như chắc chắn không đáp ứng chuẩn khí thải tại đây từ năm tới trở đi và rất có thể động thái này chính là bước đầu tiên để họ rút lui hoàn toàn khỏi châu Âu chỉ trong vài năm kế tiếp nhằm tránh các khoản phạt khổng lồ có thể lên tới hàng trăm triệu USD.

Tham khảo: Autocar

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Video