Bà Rịa- Vũng Tàu: Chốt ngày khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Đến ngày 31-12-2025, dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn I) sẽ hoàn thành quyết toán về khối lượng, hết quý 1-2026 hoàn thành quyết toán công trình.

Ngày 5-8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu (BR-VT) đã họp thông qua kế hoạch về xây dựng dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn I).

Tại cuộc họp, Ban Thường vụ BR-VT thống nhất các mốc thời gian về đền bù giải phóng mặt bằng, khởi công, hoàn thành dự án đưa vào sử dụng.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh và các Uỷ viên Ban Thường vụ đã ấn định ngày 30-4-2023 sẽ khởi công dự án thành phần 3 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn I). Thời gian hoàn thành đưa vào khai thác là ngày 30-6-2025 (27 tháng). Đến ngày 31-12-2025 dự án sẽ hoàn thành quyết toán về khối lượng, hết quý 1-2026 hoàn thành quyết toán công trình này.

Bà Rịa- Vũng Tàu: Chốt ngày khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu - Ảnh 1.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy BR-VT họp thống nhất ngày khởi công dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu

Ông Phạm Viết Thanh đề nghị các sở, ngành, địa phương tuyên truyền cho nhân dân về tầm quan trọng của dự án để dự án sớm được triển khai, tháo gỡ được nút thắt về giao thông kết nối vùng và phát triển về kinh tế - xã hội cho tỉnh.

Ngoài ra, việc chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng cho người dân phải đầy đủ, chặt chẽ, cố gắng hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2023.

Tỉnh BR-VT sẽ thành lập 2 Ban Chỉ đạo thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư để thực hiện dự án do Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng Ban. Thành viên là cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc các sở, ngành liên quan...

Dự án cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 53,7 km đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và BR-VT với tổng mức đầu tư gần 18.000 tỉ đồng. Dự án được chia thành 3 dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 3 đi qua BR-VT có chiều dài 19,5km, trong đó đoạn đi qua địa bàn thị xã Phú Mỹ dài 15,5km, đoạn đi qua thành phố Bà Rịa dài 4km, với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe dừng khẩn cấp. Sơ bộ tổng mức đầu tư là 5.190 tỉ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt 1.333 tỉ đồng.

Dự án lấy nguồn vốn ngân sách trung ương là 4.520 tỉ đồng, nguồn vốn ngân sách địa phương là 670 tỉ đồng. Theo tính toán sơ bộ, dự án sẽ thu hồi khoảng 153,11ha đất với khoảng 1.204 hộ có đất bị thu hồi thuộc các phường Mỹ Xuân, xã Tóc Tiên, xã Hắc Dịch, xã Châu Pha (thị xã Phú Mỹ) và xã Tân Hưng, Hòa Long (TP Bà Rịa).

 

Theo Ngọc Giang (Người Lao Động)

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video