Áo dài thập niên 60 được tái hiện qua BST của NTK Việt Hùng

Với những chiếc áo được may từ trước thập niên 60 của thế kỷ 20 được tái hiện bởi Ngọc Diễm - Á quân của cuộc thi Đại sứ Áo dài Việt Nam 2019 bảng thi Quý Bà vừa diễn ra vào 31/08/2019.

Dáng áo truyền thống tay liền cổ thấp được nhà thiết kế Việt Hùng sưu tập cho không gian lưu giữ áo dài Việt được tái hiện qua lối diễn nhẹ nhàng thanh thoát, sang trọng và thần thái của Á quân Ngọc Diễm.

Sắc trắng tinh khôi, sắc kem trang nhã, chút tím hoa cà dịu dàng, chút hồng tím sâu lắng, chút nâu thâm trầm ... hay vẽ sang trọng của gấm xưa hoặc những hoa văn lập thể cá tính ... đều mang đậm chất Việt dù trải qua thăng trầm của thời gian vẫn toát lên hồn người, hồn quê đất Việt.

Đam mê với áo dài, NTK Việt Hùng đã và đang góp phần lưu giữ và bảo tồn văn hoá Việt qua những mẫu thiết kế áo dài của mình. 

Ảnh: Vũ Thanh Tùng

Người mẫu: Ngọc Diễm, Á quân Đại sứ Áo dài Việt Nam 2019

Trang điểm: Triết Nguyễn

Áo dài: NTK Việt Hùng

N.H

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video