Áo chống nắng gắn điều hòa làm mát đắt hàng ngày nóng

Đầu hè, miền Bắc chứng kiến mức nhiệt vượt ngưỡng 40 độ C, chỉ số tia UV cao kèm nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu tìm mua đồ chống nắng tăng cao. Nhiều khách hàng đã chi tới tiền triệu để sắm những loại áo chống nắng đặc chủng, áo làm mát, áo điều hoà...

Từ 100.000 đồng tới gần 2 triệu đồng/cái, áo chống nắng với đủ chủng loại, mẫu mã được rao bán khắp các chợ, trung tâm thương mại, mạng xã hội. Bán kèm áo chống nắng thường có váy, găng tay và khẩu trang chống nắng. Ngoài các sản phẩm dành cho chị em, nhiều cửa hàng còn bán thêm những mẫu riêng cho nam giới.

Áo chống nắng gắn điều hòa làm mát đắt hàng ngày nóng - Ảnh 1.

Áo chống nắng giá rẻ tại các chợ truyền thống

Tại sạp quần áo của chị Hằng (chợ Khương Thượng, Hà Nội), từ vài tuần nay, áo chống nắng là sản phẩm bán chạy nhất. Để thu hút khách hàng, chị Hằng bày biện lại quầy, treo áo chống nắng ở vị trí thu hút nhất. “Hàng may trong nước nên cả bộ váy chống nắng chỉ hơn 200.000 đồng, váy rời hay áo rời thì rẻ hơn, khoảng 80.000 – 150.000 đồng”, chị Hằng giới thiệu. 

Đắt hàng nhất tại quầy của chị Hằng là những bộ váy liền chống nắng, chất làm mát, giá 250.000 đồng/bộ. Chị Hằng cho biết, những bộ trơn màu bán chạy hơn loại vải hoạ tiết, do được giới trẻ ưa chuộng. Ngoài ra, chị Hằng còn bán thêm găng tay chống nắng, giá 30.000 đồng/ đôi.

Bên cạnh các sản phẩm giá rẻ, không ít người sẵn sàng chi “đậm” để sắm áo chống nắng nhập khẩu, với nhiều công dụng được quảng cáo như thiết kế thông minh, làm mát, chống tia UV. Áo chống nắng của một thương hiệu Nhật Bản phổ biến, bán tại các trung tâm thương mại có giá 500.000 đồng.

Áo chống nắng gắn điều hòa làm mát đắt hàng ngày nóng - Ảnh 2.

Khách hàng chọn mua áo chống nắng tại một cửa hàng trong trung tâm thương mại

Một số thương hiệu Việt khác cũng tung ra các sản phẩm chống nắng như áo, mũ, khẩu trang. Áo chống nắng các dòng riêng biệt, cho trẻ em, cho phụ nữ và áo liền váy có giá lần lượt 300.000 – 600.000 đồng/ chiếc. Khẩu trang chống nắng từ 45.000 đồng/ chiếc.

Đắt nhất trên thị trường hiện nay, là dòng áo chống nắng điều hoà, giá khoảng 500.000 – 1,5 triệu đồng/ chiếc. Ngoại hình tương tự những chiếc áo khoác khác, nhưng bên trong lắp kèm quạt gió mini hai bên sườn áo và có khả năng làm mát tới 6-8 tiếng đồng hồ, loại áo này đặc biệt được những người lao động ngoài trời, shipper chọn mua.

Áo chống nắng gắn điều hòa làm mát đắt hàng ngày nóng - Ảnh 3.

Áo chống nắng kèm quạt điều hoà giá 500.000 - 1,5 triệu đồng/bộ

Anh Vũ Hữu Cường, người bán áo chống nắng online cho biết, chất vải của áo điều hoà dày dặn hơn các loại áo khác trên thị trường, bộ quạt gió chạy bằng pin sạc, có thể tháo rời để vệ sinh, giặt áo. Giá thành cao, người mua chủ yếu là nam giới nên sản phẩm này anh Cường không nhập sẵn, chỉ bán theo đơn đặt trước từ khách.

Chi hơn 1 triệu đồng để mua thêm áo, kem chống nắng cho gia đình, chị Mỹ Hạnh (Lê Văn Lương, Hà Nội) nhẩm tính, mỗi mùa hè đều tốn tới tiền triệu mua đồ chống nắng, đặc biệt vào các dịp đi du lịch. 

“Thấy đồng nghiệp mách rằng áo chống nắng nếu giặt nhiều lần sẽ mất tác dụng, nên mình thường thay mới sau khoảng 2 mùa. Mỗi năm lại có thêm mẫu mới, nhiều công dụng hơn nên mình cũng muốn đổi. Còn kem chống nắng thì cả gia đình dùng nên khá tốn, lọ 100ml chỉ hơn nửa tháng là hết”, chị Hạnh cho hay.

Theo Việt Linh - Ngọc Mai (Tiền phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video