AGODA tiết lộ những điểm đến du lịch quốc tế thu hút du khách Việt

Tròn một tháng kể từ khi Việt Nam mở cửa du lịch, các hãng hàng không đang dần mở lại đường bay đến Việt Nam, du khách Việt một lần nữa háo hức mong chờ những chuyến du lịch quốc tế.

Với những tín hiệu phục hồi tích cực, Agoda – nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu đã tiết lộ những điểm đến quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong hành trình săn lùng những điểm đến mơ ước.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là Thái Lan, với thủ đô nhộn nhịp, bãi biển tuyệt đẹp, các khu mua sắm sầm uất, ẩm thực đặc sắc và nền văn hoá phong phú luôn là những lý do hấp dẫn du khách Việt Nam muốn ghé thăm. Vị trí tiếp theo cũng thuộc về các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó, Singapore xếp thứ 2, đồng hạng với Campuchia, còn Malaysia giữ vị trí thứ 4.

Thái Lan đứng đầu danh sách điểm đến quốc tế của du khách Việt

Philippines cũng nằm trong top 10 quốc gia được tìm kiếm. Sự có mặt của những quốc gia này trong bảng xếp hạng cũng không gây quá ngạc nhiên khi việc hạn chế thị thực bị bãi bỏ, vô số lựa chọn du lịch giải trí cùng nhiều chuyến bay phổ thông hoạt động trở lại càng giúp du khách dễ dàng thực hiện những chuyến đi. Kèm với đó là sự hợp tác thương mại lâu năm giữa các nước trong khu vực cùng những thỏa thuận du lịch song phương giữa Việt Nam và các quốc gia càng ủng hộ cho sự tăng trưởng du lịch mạnh mẽ trong thời gian tới.

Philippines cũng nằm trong top 10 quốc gia được tìm kiếm

Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ cũng có mặt trong bảng xếp hạng các quốc gia có lượng tìm kiếm cao nhất. Lượng người ngước ngoài của 4 quốc gia này đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam chiếm số đông, và đa số người Việt Nam định cư tại Pháp và Mỹ là tiền đề dự báo rằng sắp tới đây Việt Nam sẽ đón làn sóng du lịch mạnh mẽ từ cộng đồng Kiều Bào về thăm quê hương. 

Top 10 quốc gia được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất:

1. Thái Lan

2. Singapore

3. Cambodia

4. Malaysia

5. Pháp

6. Hàn Quốc

7. Mỹ

8. Philippines

9. Nhật Bản

10. Indonesia 

“Sau khoảng thời gian dài đóng cửa biên giới do ảnh hưởng đại dịch, du khách Việt càng háo hức đi khám phá thế giới bên ngoài. Việc các quốc gia Đông Nam Á và một số điểm đến phương Tây nằm trong top 10 điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất cho thấy người Việt vẫn đang rất mong được du lịch đây đó sau khi biên giới quốc tế mở cửa lại.

Chúng tôi tin rằng, các hạn chế du lịch sẽ ngày càng được nới lỏng nhiều hơn trong thời  gian tới, giúp du khách nhanh chóng lấy lại niềm cảm hứng và đam mê du lịch của thời điểm trước đại dịch” – Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda tại Việt Nam chia sẻ.

** Thông tin lấy từ dữ liệu đặt phòng lưu trú ở nước ngoài từ Việt Nam trên hệ thống agoda từ ngày 01/04 đến ngày 14/04/2022.

N.Trọng

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Bước đi thiết thực để gìn giữ nghề tranh Đông Hồ

Tranh dân gian Đông Hồ là một di sản văn hóa quý giá của dân tộc. Việt Nam đã hoàn thiện hồ sơ đề cử “Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ” để trình UNESCO. Hiện hồ sơ đang được Hội đồng của Công ước 2003 UNESCO thẩm định và đề xuất nhận xét cho Ủy ban Liên chính phủ Công ước 2003 quyết định. Việc công bố dự kiến sẽ được thực hiện vào cuối năm nay.

Video