AGODA tiết lộ những điểm đến du lịch quốc tế thu hút du khách Việt

Tròn một tháng kể từ khi Việt Nam mở cửa du lịch, các hãng hàng không đang dần mở lại đường bay đến Việt Nam, du khách Việt một lần nữa háo hức mong chờ những chuyến du lịch quốc tế.

Với những tín hiệu phục hồi tích cực, Agoda – nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu đã tiết lộ những điểm đến quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong hành trình săn lùng những điểm đến mơ ước.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là Thái Lan, với thủ đô nhộn nhịp, bãi biển tuyệt đẹp, các khu mua sắm sầm uất, ẩm thực đặc sắc và nền văn hoá phong phú luôn là những lý do hấp dẫn du khách Việt Nam muốn ghé thăm. Vị trí tiếp theo cũng thuộc về các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó, Singapore xếp thứ 2, đồng hạng với Campuchia, còn Malaysia giữ vị trí thứ 4.

Thái Lan đứng đầu danh sách điểm đến quốc tế của du khách Việt

Philippines cũng nằm trong top 10 quốc gia được tìm kiếm. Sự có mặt của những quốc gia này trong bảng xếp hạng cũng không gây quá ngạc nhiên khi việc hạn chế thị thực bị bãi bỏ, vô số lựa chọn du lịch giải trí cùng nhiều chuyến bay phổ thông hoạt động trở lại càng giúp du khách dễ dàng thực hiện những chuyến đi. Kèm với đó là sự hợp tác thương mại lâu năm giữa các nước trong khu vực cùng những thỏa thuận du lịch song phương giữa Việt Nam và các quốc gia càng ủng hộ cho sự tăng trưởng du lịch mạnh mẽ trong thời gian tới.

Philippines cũng nằm trong top 10 quốc gia được tìm kiếm

Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ cũng có mặt trong bảng xếp hạng các quốc gia có lượng tìm kiếm cao nhất. Lượng người ngước ngoài của 4 quốc gia này đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam chiếm số đông, và đa số người Việt Nam định cư tại Pháp và Mỹ là tiền đề dự báo rằng sắp tới đây Việt Nam sẽ đón làn sóng du lịch mạnh mẽ từ cộng đồng Kiều Bào về thăm quê hương. 

Top 10 quốc gia được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất:

1. Thái Lan

2. Singapore

3. Cambodia

4. Malaysia

5. Pháp

6. Hàn Quốc

7. Mỹ

8. Philippines

9. Nhật Bản

10. Indonesia 

“Sau khoảng thời gian dài đóng cửa biên giới do ảnh hưởng đại dịch, du khách Việt càng háo hức đi khám phá thế giới bên ngoài. Việc các quốc gia Đông Nam Á và một số điểm đến phương Tây nằm trong top 10 điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất cho thấy người Việt vẫn đang rất mong được du lịch đây đó sau khi biên giới quốc tế mở cửa lại.

Chúng tôi tin rằng, các hạn chế du lịch sẽ ngày càng được nới lỏng nhiều hơn trong thời  gian tới, giúp du khách nhanh chóng lấy lại niềm cảm hứng và đam mê du lịch của thời điểm trước đại dịch” – Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda tại Việt Nam chia sẻ.

** Thông tin lấy từ dữ liệu đặt phòng lưu trú ở nước ngoài từ Việt Nam trên hệ thống agoda từ ngày 01/04 đến ngày 14/04/2022.

N.Trọng

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video