AB InBev hướng tới đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Công ty thực hiện chiến lược kinh doanh bài bản, có tầm nhìn nhằm đầu tư dài hạn vào thị trường 90 triệu dân.
20 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ đã để lại dấu ấn sâu rộng cho Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như công nghệ, kinh tế, giáo dục… Ba năm sau khi công bố bình thường hóa quan hệ và thiết lập quan hệ ngoại giao, Mỹ đã mở đường cho hoạt động của nhiều công ty và tổ chức của nước này tại Việt Nam, trong đó có công ty hàng tiêu dùng quốc tế AB InBev. Công ty triển khai những bước đi chiến lược, có tầm nhìn để thể hiện mục tiêu phát triển lâu dài tại thị trường 90 triệu dân của Việt Nam. Budweiser - dòng bia cao cấp có giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới của AB InBev đã giành được lòng tin của người tiêu dùng Việt qua con đường nhập khẩu. Cùng với đó, AB InBev cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa gắn liền với cộng đồng và trải nghiệm dành cho người tiêu dùng Việt. Tuy chưa chiếm thị phần lớn tại Việt Nam nhưng Budweiser đã thành công trong việc xây dựng được hình ảnh thương hiệu bia Mỹ cao cấp gắn liền với chất lượng thượng hạng.
[caption id="attachment_21803" align="aligncenter" width="500"]Khánh thành nhà máy tối tân đánh dấu một thời điểm quan trọng trong chiến lược đầu tư lâu dài của AB InBev tại thị trường Việt Nam. Khánh thành nhà máy tối tân đánh dấu một thời điểm quan trọng trong chiến lược đầu tư lâu dài của AB InBev tại thị trường Việt Nam.[/caption]

Sau thời gian dài tìm hiểu thị trường, tháng 5/2015, công ty đã khánh thành nhà máy sản xuất bia Budweiser ở Bình Dương. Đây là cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của AB InBev tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Theo ông Michel Doukeris, Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của AB InBev, châu Á - Thái Bình Dương là một trong 3 thị trường lớn của AB InBev trên toàn thế giới về mặt sản lượng và Việt Nam là bước ngoặt tiếp theo của công ty tại Đông Nam Á. Việt Nam có một nền văn hoá bia mạnh mẽ và môi trường kinh doanh lành mạnh cùng lực lượng lao động cạnh tranh. Hơn nữa, thị trường này còn có một vị trí chiến lược trong khu vực Đông Nam Á, có thể dễ dàng tiếp cận các trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới. Việc thành lập nhà máy tại Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và cho phép công ty có thể phục vụ tốt hơn cho 90 triệu người tiêu dùng.

[caption id="attachment_21802" align="aligncenter" width="500"]Nhà máy tối tân tại Việt Nam nằm trong danh sách 7 nhà máy sản xuất Budweiser hiện đại trong hệ thống của AB InBev. Nhà máy tối tân tại Việt Nam nằm trong danh sách 7 nhà máy sản xuất Budweiser hiện đại trong hệ thống của AB InBev.[/caption]

Cùng với việc sản xuất bia Budweiser chất lượng đồng nhất với phiên bản quốc tế, AB InBev còn cam kết chủ động quảng bá cho việc uống bia có trách nhiệm và bảo vệ môi trường. Công ty cũng tổ chức hàng loạt sự kiện âm nhạc quy mô và bài bản. Không chỉ mang lại trải nghiệm nhạc điện tử mới mẻ cho giới trẻ Việt, AB InBev còn có tham vọng đặt những viên gạch chắc chắn cho sự đầu tư dài hạn vào thị trường âm nhạc điện tử của Budweiser.

Trong bảng xếp hạng BrandZ 100 năm 2015, Budweiser trở thành nhãn hàng bia đắt giá với giá trị thương hiệu ước tính lên đến gần 14 tỷ USD. Thành quả này đến từ các bước đầu tư thông minh và thấu hiểu cộng đồng từ cấp độ địa phương cho đến quy mô toàn cầu của AB Inbev. Việc Việt Nam hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới đã cho người tiêu dùng trong nước nhiều trải nghiệm thụ hưởng mới mẻ, đồng thời tạo cơ hội cho nhiều tập đoàn củng cố mạnh mẽ hơn giá trị thương hiệu lâu đời của họ.

Nguyễn Trọng

Tags:

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Kiến tạo không gian số quốc gia thống nhất

Từ ngày 1/7, 34 tỉnh, thành phố chính thức đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Để triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW (Nghị quyết 57) về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia trong bối cảnh này, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 về thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh và hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức lại bộ máy của hệ thống chính trị.

“Phép thử” với doanh nghiệp Việt Nam

Dữ liệu là “mỏ vàng” của nền kinh tế số và cần có cơ chế bảo vệ nghiêm ngặt khi việc khai thác đang ngày càng mở rộng, đòi hỏi doanh nghiệp cần sớm thiết lập nền tảng vững chắc để bảo vệ.

Video