AB InBev hướng tới đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Công ty thực hiện chiến lược kinh doanh bài bản, có tầm nhìn nhằm đầu tư dài hạn vào thị trường 90 triệu dân.
20 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt - Mỹ đã để lại dấu ấn sâu rộng cho Việt Nam trên nhiều lĩnh vực như công nghệ, kinh tế, giáo dục… Ba năm sau khi công bố bình thường hóa quan hệ và thiết lập quan hệ ngoại giao, Mỹ đã mở đường cho hoạt động của nhiều công ty và tổ chức của nước này tại Việt Nam, trong đó có công ty hàng tiêu dùng quốc tế AB InBev. Công ty triển khai những bước đi chiến lược, có tầm nhìn để thể hiện mục tiêu phát triển lâu dài tại thị trường 90 triệu dân của Việt Nam. Budweiser - dòng bia cao cấp có giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới của AB InBev đã giành được lòng tin của người tiêu dùng Việt qua con đường nhập khẩu. Cùng với đó, AB InBev cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa gắn liền với cộng đồng và trải nghiệm dành cho người tiêu dùng Việt. Tuy chưa chiếm thị phần lớn tại Việt Nam nhưng Budweiser đã thành công trong việc xây dựng được hình ảnh thương hiệu bia Mỹ cao cấp gắn liền với chất lượng thượng hạng.
[caption id="attachment_21803" align="aligncenter" width="500"]Khánh thành nhà máy tối tân đánh dấu một thời điểm quan trọng trong chiến lược đầu tư lâu dài của AB InBev tại thị trường Việt Nam. Khánh thành nhà máy tối tân đánh dấu một thời điểm quan trọng trong chiến lược đầu tư lâu dài của AB InBev tại thị trường Việt Nam.[/caption]

Sau thời gian dài tìm hiểu thị trường, tháng 5/2015, công ty đã khánh thành nhà máy sản xuất bia Budweiser ở Bình Dương. Đây là cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển của AB InBev tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Theo ông Michel Doukeris, Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á - Thái Bình Dương của AB InBev, châu Á - Thái Bình Dương là một trong 3 thị trường lớn của AB InBev trên toàn thế giới về mặt sản lượng và Việt Nam là bước ngoặt tiếp theo của công ty tại Đông Nam Á. Việt Nam có một nền văn hoá bia mạnh mẽ và môi trường kinh doanh lành mạnh cùng lực lượng lao động cạnh tranh. Hơn nữa, thị trường này còn có một vị trí chiến lược trong khu vực Đông Nam Á, có thể dễ dàng tiếp cận các trung tâm kinh tế hàng đầu thế giới. Việc thành lập nhà máy tại Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và cho phép công ty có thể phục vụ tốt hơn cho 90 triệu người tiêu dùng.

[caption id="attachment_21802" align="aligncenter" width="500"]Nhà máy tối tân tại Việt Nam nằm trong danh sách 7 nhà máy sản xuất Budweiser hiện đại trong hệ thống của AB InBev. Nhà máy tối tân tại Việt Nam nằm trong danh sách 7 nhà máy sản xuất Budweiser hiện đại trong hệ thống của AB InBev.[/caption]

Cùng với việc sản xuất bia Budweiser chất lượng đồng nhất với phiên bản quốc tế, AB InBev còn cam kết chủ động quảng bá cho việc uống bia có trách nhiệm và bảo vệ môi trường. Công ty cũng tổ chức hàng loạt sự kiện âm nhạc quy mô và bài bản. Không chỉ mang lại trải nghiệm nhạc điện tử mới mẻ cho giới trẻ Việt, AB InBev còn có tham vọng đặt những viên gạch chắc chắn cho sự đầu tư dài hạn vào thị trường âm nhạc điện tử của Budweiser.

Trong bảng xếp hạng BrandZ 100 năm 2015, Budweiser trở thành nhãn hàng bia đắt giá với giá trị thương hiệu ước tính lên đến gần 14 tỷ USD. Thành quả này đến từ các bước đầu tư thông minh và thấu hiểu cộng đồng từ cấp độ địa phương cho đến quy mô toàn cầu của AB Inbev. Việc Việt Nam hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới đã cho người tiêu dùng trong nước nhiều trải nghiệm thụ hưởng mới mẻ, đồng thời tạo cơ hội cho nhiều tập đoàn củng cố mạnh mẽ hơn giá trị thương hiệu lâu đời của họ.

Nguyễn Trọng

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video