Logistics xanh - đích đến bền vững
Logistics xanh trở thành xu hướng tất yếu khi doanh nghiệp phải tối ưu hiệu quả và giảm tác động môi trường trong bối cảnh toàn cầu hóa, biến đổi khí hậu.
Logistics xanh trở thành xu hướng tất yếu khi doanh nghiệp phải tối ưu hiệu quả và giảm tác động môi trường trong bối cảnh toàn cầu hóa, biến đổi khí hậu.
Hợp tác chặt chẽ giữa các bên sở hữu thế mạnh chuyên môn sẽ góp phần không nhỏ vào việc củng cố và nâng cao vị thế của ngành logistics Việt Nam, giúp ngành này phát triển bền vững và trở thành một mắt ...
Sự đồng hành của Đảng, Nhà nước và sự quyết tâm của doanh nghiệp sẽ đưa ngành logistics Việt Nam tự tin bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển mạnh mẽ của thương mại quốc tế, việc tối ưu hóa quy trình xuất nhập khẩu trở thành yếu tố then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. K ...
Bên cạnh yếu tố vị trí, nguồn lao động, hạ tầng logistics, các khu công nghiệp đáp ứng tiêu chí xanh đang là một trong những ưu tiên hàng đầu của các công ty FDI khi chọn địa điểm đầu tư tại Việt Nam. ...
Việt Nam đang trở thành một trung tâm sản xuất - thương mại quan trọng trên thế giới, cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử và sự tăng trưởng nhanh chóng của các chuỗi cung ứng toàn cầu, ngành lo ...
Thúc đẩy kết nối hợp tác trong lĩnh vực logistics sẽ giúp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá sang thị trường châu Âu trong bối cảnh hiện nay.
Trong bối cảnh, hoạt động xuất nhập khẩu tiếp tục khởi sắc, cùng với giá cước vận tải tăng cao, lợi nhuận doanh nghiệp ngành logistics được đánh giá sẽ có nhiều triển vọng phục hồi.
Chiều 23/5, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) và Đoàn công tác Hàn Quốc tổ chức hội thảo Kết nối kinh doanh doanh nghiệp logistics Việt Nam và Hàn Quốc.
Hiện nay, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Brazil đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt cả về chất lượng và giá cả đến từ các thị trường khác.
Mục tiêu năm 2030, tỷ trọng đóng góp của ngành dịch vụ logistics vào GDP đạt 6-8%, tỷ lệ thuê ngoài dịch vụ logistics đạt 60 - 70%; chi phí logistics giảm xuống tương đương 16 - 18% GDP; xếp hạng theo ...
Thiết lập chuỗi logistics có tính liên kết giữa khu vực sản xuất với các đầu mối giao thương là yêu cầu cấp thiết để nâng cao hiệu quả xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản.
Với mong muốn gia tăng và đóng góp phát triển cho ngành nông nghiệp, thủy hải sản, logistics Việt Nam, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Ngày 22/12 vừa qua, Công ty Cổ phần Kh ...
Việc phát triển hệ sinh thái logistics mở cùng sự tăng tốc chuyển đổi số sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm chi phí cho ngành logistics Việt.
Theo đó, các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp cần tranh thủ chủ trương, chính sách về liên kết vùng để tạo sự kết nối thực chất về nguồn hàng và hoạt động logistics.
So với các doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp Việt Nam hiện đang nắm giữ nhiều cơ sở hạ tầng, tài sản phục vụ hoạt động logistics đồng thời có lợi thế am hiểu tập quán kinh doanh và khách hàng nội ...
Với vai trò đầu tàu kinh tế cả nước, có hệ thống cảng biển, vị trí giao thương thuận lợi, kết nối vùng sâu rộng ở khu vực phía nam, TP.HCM dẫn đầu bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh logistics do VLA cô ...
THILOGI đã đầu tư, hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics đa phương thức nhằm giảm chi phí logistics, đảm bảo chất lượng nông sản trong quá trình vận chuyển.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành hoạt động vận tải, áp dụng công nghệ vận tải tiên tiến, phát triển đồng bộ dịch vụ hỗ trợ vận tải, vận tải đa phương thức, nâng cao chất lư ...
Đó là khẳng định của Phó chủ tịch VCCI Võ Tân Thành tại sự kiện giao lưu, kết nối với chủ đề: Hồng Kông với vai trò trung tâm logistics quốc tế - Cầu nối cho chuỗi cung ứng toàn cầu của doanh nghiệp.
Trung tâm logistics BW Tân Hiệp có diện tích 64,4ha được quy hoạch với các hạng mục: Nhà văn phòng, nhà kho cùng các công trình phụ trợ đảm bảo cho hoạt động kho bãi, dịch vụ logistics.
Hiện nay, dịch vụ logistics tại Việt Nam vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng hiện có do đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông và hạ tầng dịch vụ chậm, thiếu đồng bộ. Đây là những “điểm nghẽn” khiến ...
PGS.TS Hồ Thị Thu Hòa - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển logistics Việt Nam cho rằng, hệ thống hạ tầng kỹ thuật như hiện nay không tương xứng với tiềm năng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐB ...
Chuỗi Hội nghị quốc tế quan trọng hàng năm lĩnh vực logistics gồm FIATA RAP, AFFA Mid-Year Conference và Hội nghị UNESCAP sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 13 – 15/7.
Vào năm 2021 – 2022, SOL E&C và Newtecons cũng đã hợp tác với Cainiao Network trong dự án Cainiao P.A.T Logistics Park tại Long An.
Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành Kế hoạch phát triển vận tải theo hướng hiện đại, đồng bộ, giảm chi phí và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn ...
Mặc dù là một trong 6 vùng kinh tế trọng điểm của cả nước nhưng theo nhận định chung thì thời gian qua vùng ĐBSCL phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Hạ tầng giao thông được xác định là ...
Dù thị trường trái phiếu Việt Nam có nhiều biến động trong thời gian qua nhưng trái phiếu của các ngành như bán lẻ, tiêu dùng, năng lượng, logistics,… vẫn là những điểm sáng trong việc minh bạch thông ...