7-Eleven sẽ vào Việt Nam bằng cách thâu tóm toàn bộ chuỗi Vinmart+?

Đây có thể là kế hoạch nhằm đạt mục tiêu mở được 10.000 cửa hàng trong vòng 10 năm của 7-Eleven.

CH Vinmart+

Theo thông tin từ tờ Inside Retail - một chuyên trang về bán lẻ hàng đầu thế giới thì chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đang lên kế hoạch tấn công thị trường Việt Nam bằng cách thâu tóm toàn bộ chuỗi VinMart+ của tập đoàn Vingroup.

Cụ thể trong tuyên bố do văn phòng tại Mỹ công bố vào năm ngoái, 7-Eleven nói rằng họ sẽ vừa xây dựng các cửa hàng vừa biến đổi chuyển đổi từ những “cửa hàng sẵn có”. Hiện tại, các chuyên gia trong ngành cho rằng nhiều khả năng tập đoàn này sẽ thâu tóm VinMart+. Tuy nhiên cả 2 bên đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.

7-Eleven Việt Nam được thành lập dựa trên sự hợp tác với IFB Vietnam - đơn vị sở hữu chuỗi Pizza Hut và Seven System Vietnam. Chuỗi cửa hàng này tuyên bố kế hoạch đạt 100 cửa hàng trong 3 năm đầu tiên và tiến tới 1.000 cửa hàng trong vòng 1 thập niên sau đó. Cửa hàng đầu tiên sẽ được mở tại TP Hồ Chí Minh dự kiến ra mắt vào đầu năm sau.

Trong khi đó, VinMart+ hiện là chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Việt Nam với hơn 700 cửa hàng. Họ cũng đang lên kế hoạch mở rộng, tiến tới con số 10.000 cửa hàng trong vòng 10 năm tới.

7-Eleven hiện tại đã có mặt tại Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Philippines và Indonesia.

Thông tin này hiện vẫn chưa có phản hồi chính thức từ phía Vingroup. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật cho quý độc giả.

Theo Vân Đàm Trí Thức Trẻ/Inside Retail Asia

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video