68 trường tham dự hội thi thể dục đồng diễn học sinh tiểu học TP Hồ Chí Minh

Vừa qua, Sở Văn Hóa Thể Thao và Sở Giáo Dục và Đào Tạo Tp. Hồ Chí Minh phối hợp triển khai hội thi thể dục đồng diễn học sinh tiểu học Tp.Hồ Chí Minh - Cúp Nestle MILO lần 1 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du Quận 1. Hội thi có sự tham gia của 130 đội thi đến từ 68 trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Mỗi đội tham dự thực hiện 2 bài thi bắt buộc: thể dục buối sáng bài Vươn Cao Phù Đổng và thể dục giữa giờ bài "Năng Động Việt Nam".

Các đội thi được chấm điểm dựa trên các tiêu chí như Kỹ năng thực hiện các động tác, Trình diễn thống nhất, đồng đều giữa các thành viên, Các chuyển động phù hợp với tốc độ và nhịp của nhạc nền, Biểu cảm tự tin, vui vẻ, nhiều năng lượng, Sắp xếp các động tác, đội hình, di chuyển hợp lý.

Hiện nay hoạt động đồng diễn thể dục được coi là hoạt động ngoại khóa, không bị bắt buộc tại các trường học. Tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia, hoạt động này nếu được chú trọng và luyện tập thường xuyên, sẽ góp phần tích cực giúp trẻ phát triển thể chất, cân bằng giữa hoạt động ngoài trời và những giờ học trong lớp, mang lại sự hứng khởi cho các em trong học tập.

Ban giám khảo bao gồm đại diện Sở văn hóa, thể thao & Sở giáo dục và đào tạo Tp.Hồ Chí Minh. Sau khi có kết ủa, Ban tổ chức đã trao 48 giải thưởng bao gồm 4 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba và 24 giải khuyến khích.

N.Lan

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video