5.468 tỷ đồng thiết kế tuyến metro vào sân bay Tân Sơn Nhất

Dự án tuyến metro 4 b-1 từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến hoàn thành năm 2024.

[caption id="attachment_40799" align="aligncenter" width="660"]metro 4 b-1 Sơ đồ và mô hình phối cảnh nhà ga tuyến mtre tro số 4 b kết nối vào sân bay Tân Sơn Nhất[/caption]

Ngày 13/11, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, các đơn vị tư vấn Hàn Quốc vừa hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến metro 4 b-1 từ công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, dự án dài khoảng 2km đi ngầm trong lòng đất đến cửa sân bay Quốc tế sẽ xây dựng một nhà ga ngầm tại công viên Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) và một nhà ga ngầm ở cửa sân bay Quốc tế và kết nối bằng tuyến đường hầm đi bộ đến cửa sân bay nội địa.

Theo kế hoạch, quý I-2017 sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương đầu tư xây dựng tuyến metro này. Sau đó, sẽ triển khai lập báo cáo nghiên cứu khả thi và trình thủ tướng phê duyệt dự án vào quí I-2018. Tổng mức đầu tư dự án 250 triệu USD (khoảng 5.468.250 tỷ đồng), trong đó vốn vay chính phủ Hàn Quốc khoảng 224 triệu USD (gần 4.900 tỷ đồng), phần còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách.

Dư kiến, đến quí I-2019 khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 2024.

Tuyến nhánh metro 4 b-1 được kết nối với tuyến metro số 5 và tuyến metro số 5 được kết nối với tuyến metro số 2 (Bến Thành (Q.1)-Tham Lương (Q.12) và tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên (Q.9).

Theo Đỗ Loan Báo Giao Thông

Tags:

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video