4 mẫu xe BMW gây tranh cãi nhất: Có xe bán tại Việt Nam

Không phải lúc nào quyết định được BMW đưa ra cũng đúng với số đông.

BMW 2-Series Active Tourer

4 mẫu xe BMW gây tranh cãi nhất: Có xe bán tại Việt Nam - Ảnh 1.

Công thức cơ bản của BMW cổ điển là động cơ đặt trước, dẫn động cầu sau và trải nghiệm lái thể thao. Tuy nhiên, 2-Series Active Tourer đã phá hỏng 2 phần 3 những giá trị trên khi vừa là xe cỡ nhỏ gia đình, vừa là xe dẫn động cầu trước. Vế đầu tiên có thể đã không tệ lắm nếu như 2-Series không phải là series riêng dành cho coupe thể thao 2 và 4 cửa…

Việc BMW tung phiên bản wagon 2-Series đã khiến không ít fan phẫn nộ vì xe không phải coupe, cũng chẳng phải thể thao. Ngoài ra, khung gầm xe sử dụng chung với X1 và X2 và cũng chẳng có điểm chung gì với 2-Series gốc cả.

BMW 7-Series E65 (2001 – 2008)

4 mẫu xe BMW gây tranh cãi nhất: Có xe bán tại Việt Nam - Ảnh 2.

Trong sự nghiệp của mình có lẽ chưa có chi tiết nào làm Chris Bangle – giám đốc thiết kế BMW từ 1992 tới khi ông về hưu vào 2009, bị phản đối nhiều như phần đuôi của 7-Series đời E65. Quá lớn, cao và gồ ghề so với phần còn lại của 7-Series khi đó khiến phần đuôi xe bị fan cuồng BMW quay đầu.

BMW i3

4 mẫu xe BMW gây tranh cãi nhất: Có xe bán tại Việt Nam - Ảnh 3.

i3 ra mắt thị trường với phần thân xe và phần lớn, cấu trúc bên trong sử dụng chất liệu nhựa gia cố sợi carbon. Việc xe nằm ở phân khúc xe điện đô thị cỡ nhỏ với tầm vận hành cực kỳ hạn chế cùng thiết kế "quá xấu" theo nhận định của fan so với tiêu chuẩn thường thấy ở BMW là yếu tố khiến khởi đầu của i3 vô cùng chênh vênh.

Dù vậy, về lâu về dài đây vẫn là một phép thử tốt với thương hiệu xứ Bavaria khi họ đã giành được nhiều giải World Car of the Year hay World Car Design of the Year nhờ i3.

BMW 4-Series Coupe 2021

4 mẫu xe BMW gây tranh cãi nhất: Có xe bán tại Việt Nam - Ảnh 4.

Nếu không có duy nhất một chi tiết làm người xem phải giật mình, 4-Series Coupe 2021 đã có thể được liệt vào danh sách những dòng xe đẹp nhất đội hình BMW hiện tại. Chi tiết trên, không gì khác, là tản nhiệt siêu khổng lồ với kích thước có thể sánh ngang X7 – dòng SUV lớn nhất của BMW hiện tại. Dù bị phản đối từ bản concept tới bản hoàn chỉnh, BMW vẫn không đổi ý…

Tham khảo: CarBuzz

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video