4 giải pháp để phát triển du lịch

Để phát triển du lịch và tạo động lực cho các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du lịch, tôi xin kiến nghị 4 giải pháp:

Thứ 1: Cần áp dụng triệt để các chính sách bảo vệ các sản phẩm hàng thương hiệu quốc tế, hàng Việt Nam, kiên quyết xử nghiêm minh hơn nữa việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái, trốn thuế, gian lận xuất xứ, làm trong sạch môi trường kinh doanh, tạo uy tín và thu hút các tập đoàn đang sở hữu những thương hiệu lớn mà vẫn chưa đầu tư vào thị trường Việt Nam;

Thứ 2: Đẩy mạnh việc gia nhập các tổ chức Thương mại Thế giới, có lộ trình giảm thuế xuất khẩu hàng Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu, và giảm thuế nhập khẩu hàng hiệu cao cấp để thu hút người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế. Trên thực tế, các quốc gia muốn thu hút và phát triển du lịch đều cạnh tranh bằng giá bán lẻ hàng hiệu. Ví dụ, tại Singapore, Hồng Kông có thuế xuất nhập khẩu hàng hiệu = 0 nên giá bán lẻ của họ thấp hơn Việt Nam từ 15– 30%. Vì vậy, hàng năm họ thu hút khách quốc tế đến mua sắm với hơn 16,4 triệu lượt khách tai Singapore và hơn 63 triệu lượt khách tại Hồng Kông.

Thứ 3: Có Chương trình hỗ trợ thiết thực đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp cải tiến chất lượng dịch vụ du lịch và các sản phẩm du lịch.

Thứ 4: Cần quảng bá rộng rãi và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình hoàn thuế VAT để hấp dẫn và thu hút du khách như các nước khác đã làm.

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Video