4 giải pháp để phát triển du lịch

Để phát triển du lịch và tạo động lực cho các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du lịch, tôi xin kiến nghị 4 giải pháp:

Thứ 1: Cần áp dụng triệt để các chính sách bảo vệ các sản phẩm hàng thương hiệu quốc tế, hàng Việt Nam, kiên quyết xử nghiêm minh hơn nữa việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái, trốn thuế, gian lận xuất xứ, làm trong sạch môi trường kinh doanh, tạo uy tín và thu hút các tập đoàn đang sở hữu những thương hiệu lớn mà vẫn chưa đầu tư vào thị trường Việt Nam;

Thứ 2: Đẩy mạnh việc gia nhập các tổ chức Thương mại Thế giới, có lộ trình giảm thuế xuất khẩu hàng Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu, và giảm thuế nhập khẩu hàng hiệu cao cấp để thu hút người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế. Trên thực tế, các quốc gia muốn thu hút và phát triển du lịch đều cạnh tranh bằng giá bán lẻ hàng hiệu. Ví dụ, tại Singapore, Hồng Kông có thuế xuất nhập khẩu hàng hiệu = 0 nên giá bán lẻ của họ thấp hơn Việt Nam từ 15– 30%. Vì vậy, hàng năm họ thu hút khách quốc tế đến mua sắm với hơn 16,4 triệu lượt khách tai Singapore và hơn 63 triệu lượt khách tại Hồng Kông.

Thứ 3: Có Chương trình hỗ trợ thiết thực đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp cải tiến chất lượng dịch vụ du lịch và các sản phẩm du lịch.

Thứ 4: Cần quảng bá rộng rãi và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình hoàn thuế VAT để hấp dẫn và thu hút du khách như các nước khác đã làm.

Tags:

Tây Ninh: Khánh thành một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á

Ngày 12/12/2025, tại Tây Ninh đã diễn ra Lễ Khánh thành Kho Lạnh Kỷ Nguyên Mới (NECS) cùng kỷ niệm 5 năm thành lập NECS. Đây là một trong những kho ngoại quan số thông minh lớn nhất Đông Nam Á, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển từ kho lạnh công nghệ cao đến hệ sinh thái logistics toàn diện, phục vụ chuỗi cung ứng thực phẩm – thủy sản Việt Nam.

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Video