4 giải pháp để phát triển du lịch

Để phát triển du lịch và tạo động lực cho các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành du lịch, tôi xin kiến nghị 4 giải pháp:

Thứ 1: Cần áp dụng triệt để các chính sách bảo vệ các sản phẩm hàng thương hiệu quốc tế, hàng Việt Nam, kiên quyết xử nghiêm minh hơn nữa việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái, trốn thuế, gian lận xuất xứ, làm trong sạch môi trường kinh doanh, tạo uy tín và thu hút các tập đoàn đang sở hữu những thương hiệu lớn mà vẫn chưa đầu tư vào thị trường Việt Nam;

Thứ 2: Đẩy mạnh việc gia nhập các tổ chức Thương mại Thế giới, có lộ trình giảm thuế xuất khẩu hàng Việt Nam để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu, và giảm thuế nhập khẩu hàng hiệu cao cấp để thu hút người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế. Trên thực tế, các quốc gia muốn thu hút và phát triển du lịch đều cạnh tranh bằng giá bán lẻ hàng hiệu. Ví dụ, tại Singapore, Hồng Kông có thuế xuất nhập khẩu hàng hiệu = 0 nên giá bán lẻ của họ thấp hơn Việt Nam từ 15– 30%. Vì vậy, hàng năm họ thu hút khách quốc tế đến mua sắm với hơn 16,4 triệu lượt khách tai Singapore và hơn 63 triệu lượt khách tại Hồng Kông.

Thứ 3: Có Chương trình hỗ trợ thiết thực đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp cải tiến chất lượng dịch vụ du lịch và các sản phẩm du lịch.

Thứ 4: Cần quảng bá rộng rãi và khuyến khích các doanh nghiệp tham gia chương trình hoàn thuế VAT để hấp dẫn và thu hút du khách như các nước khác đã làm.

Tags:

Nhiều chỉ số kinh tế tăng trưởng tích cực

Nhiều chỉ số kinh tế trong 2 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng tích cực nhưng so với kịch bản để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025 thì chưa đạt như kỳ vọng.

Video