300 doanh nghiệp Thái Lan “đổ bộ” vào Việt Nam
Cục Xúc tiến thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Thái Lan cho biết năm nay có khoảng gần 300 doanh nghiệp Thái Lan sang Việt Nam tham gia triển lãm tại TP.HCM
Các doanh nghiệp Thái Lan "đổ bộ" sang Việt Nam lần này tham gia triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan” (Top Thai Brand 2017) do Cục Xúc tiến thương mại Quốc tế, Bộ Thương mại Thái Lan, Thương vụ Thái Lan tại TP.HCM phối với với Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức diễn ra từ 11 đến 14/5 tại TP.HCM. Đây là năm thứ 15 diễn ra hoạt động này và được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam.
Năm nay, triển lãm có sự góp mặt của gần 300 doanh nghiệp trưng bày các mặt hàng là thế mạnh của Thái Lan như thực phẩm, đồ uống đóng gói sẵn, thời trang, đồ gia dụng; phụ tùng, phụ kiện ô tô xe máy; sản phẩm dành cho thú cưng, mỹ phẩm.
Điểm nổi bật của triển lãm năm nay là có sự xuất hiện của các khu gian hàng giới thiệu về du lịch, tư vấn giáo dục, nhượng quyền thương hiệu….
[caption id="attachment_55939" align="aligncenter" width="700"]
Chia sẻ về kỳ vọng tại triển lãm lần này, bà Peraya Sophachitvatana đại diện thương hiệu bánh kẹo Hacks, Bensons và Yes cho biết qua hai lần tham gia sản phẩm của Công ty được người tiêu dùng phía Bắc rất yêu thích, năm nay Công ty muốn tiến vào khu vực phía Nam để tìm hiểu thị trường.
Quản lý tiếp thị thương hiệu hóa mỹ phẩm You and I, bà Supatsinee Leedhirakul cho biết đây là lần thứ hai Công ty bà đến tìm hiểu thị trường Việt Nam thông qua việc tham gia triển lãm hàng Thái Lan. Bà tin rằng với thị trường lớn và đang phát triển như Việt Nam thì Công ty bà sẽ sớm tìm được nhà phân phối để đưa hàng hóa vào kinh doanh.
Theo Bộ Công Thương, sau hơn 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, cũng như sau các chuyến thăm lãnh đạo cấp cao giữa hai Nhà nước trong thời gian vừa qua, Việt Nam và Thái Lan phấn đấu đạt kim ngạch song phương lên 20 tỷ USD đến năm 2020. Về đầu tư, nhiều doanh nghiệp Thái Lan đã đầu tư vào Việt Nam với dự án lớn như dự án dầu ở Vũng Tàu, các chuỗi siêu thị bán lẻ, thức ăn gia súc... Thái Lan là nhà đầu tư lớn thứ 10 vào Việt Nam với gần 500 dự án trị giá khoảng 10 tỷ USD.
Triển lãm sẽ diễn ra trong 4 ngày, trong đó có 2 ngày dành riêng cho khách thương mại (11-12/05/2017). Chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) đặc biệt được chú trọng với việc sắp xếp khoảng 1.500 cuộc hẹn làm việc trước. Đây được xem là hình thức kết nối hiệu quả nhất giữa doanh nghiệp hai nước, trong việc tìm kiếm đại lý, nhà phân phối, nhà mua bán nhượng quyền thương hiệu.
Hai ngày 13-14/05/2017 sẽ dành đón tiếp công chúng với số lượng khách tham quan ước khoảng 20.000 lượt.
Theo Hải Minh - NDH