30 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm cơ hội kinh doanh ở Việt Nam

Diễn ra vào ngày 8-9/9 tại GEM Center TP HCM, Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp Hàn tiếp cận thị trường Việt Nam.

Các doanh nghiệp tham gia lễ hội trưng bày sản phẩm thực phẩm thuộc 3 lĩnh vực: chăm sóc sức khỏe, trẻ hóa, và đã qua sơ chế. Thông qua đó, các đối tác mua hàng, 100 công ty nhập khẩu thực phẩm lớn từ Việt Nam và các quốc gia châu Á sẽ có cơ hội tiếp cận trực tiếp nguồn cung ứng mới, đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Ngày 8/9, các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc và các công ty nhập khẩu thực phẩm đã tham gia hội thảo chuyên đề về hiện trạng, các loại giấy chứng nhận, thủ tục nhập khẩu và chiến thuật tiếp cận thị trường thực phẩm hiện nay, đồng thời, có bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm của đơn vị mình.

[caption id="attachment_32814" align="aligncenter" width="500"]Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc năm 2016 diễn ra ngày 8-9/9 tại TP HCM. Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc năm 2016 diễn ra ngày 8-9/9 tại TP HCM.[/caption]

Ngày 9/9 diễn ra chương trình gặp gỡ thương mại trực tiếp 1:1 giữa 30 công ty xuất khẩu Hàn Quốc và các đơn vị nhập khẩu tiềm năng trong lĩnh vực này. Đây là chương trình kết nối thiết thực nhằm đẩy mạnh hoạt động mua và bán giữa các đơn vị.

Theo đánh giá trong một báo cáo của Tổ chức giám sát kinh doanh quốc tế (BMI), ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép, đạt 9,43%. Trong đó, doanh thu ngành thực phẩm đóng hộp là 5,17%, bánh kẹo là 4,65%, đồ uống có gas tăng 6,9%. Nhu cầu tiêu dùng thực phẩm và đồ uống tăng cao nên Việt Nam là thị trường tiềm năng cho các nhà đầu tư.

Đại diện Ban tổ chức Lễ hội cho biết, ẩm thực Hàn là xu hướng tiêu dùng chung, do đó Việt Nam là địa điểm được quan tâm đầu tư hàng đầu. Chương trình giao thương thuộc khuôn khổ Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc được đưa ra nhằm định hướng phát triển thực phẩm Hàn tại thị trường Việt Nam theo lượng và chất.

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc kỳ vọng chương trình giao thương thuộc khuôn khổ Lễ hội Ẩm thực Hàn Quốc năm 2016, không chỉ đem lại hiệu quả cho việc kích cầu kinh tế giữa các quốc gia tham dự, mà còn hỗ trợ cho chiến dịch tiếp thị toàn diện văn hóa - ẩm thực Hàn Quốc đến người tiêu dùng thế giới, đặc biệt là Việt Nam.

Số liệu thống kê cho thấy, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc có tốc độ tăng trưởng bình quân 10 năm trở lại đây, đạt 23,4% một năm. Năm 2015, Hàn Quốc tiếp tục là một trong ba đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch thương mại song phương đạt 34,4 tỷ USD, tăng 29,2% so với năm 2014. Tính đến tháng 4/2016, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước đạt 12,7 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Vnexpress

Tags:

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Nestlé Việt Nam và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) chính thức ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác nhằm hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang mô hình kinh tế tuần hoàn và phát thải thấp. Nội dung hợp tác tập trung vào việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững, giảm phát thải khí nhà kính góp phần tăng tốc hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) của quốc gia.

Video