3 thương hiệu mỹ phẩm Việt vang bóng một thời

Cùng điểm danh lại những thương hiệu Việt đình đám thời bao cấp, để lại trong lòng người tiêu dùng nhiều dấu ấn.

[caption id="attachment_17754" align="aligncenter" width="600"]mp viet 1 Một thời, thương hiệu xà bông “Cô Ba” của ông Trương Văn Bền (1883 - 1956) một đại tư sản Việt Nam đầu thế kỷ XX đã đánh bật hàng ngoại nhập vào Việt Nam (đặc biệt là thương hiệu xà bông từ Marseille, Pháp), trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng, được người dân ưa chuộng và có mức thu "khủng".[/caption] [caption id="attachment_17755" align="aligncenter" width="529"]mp viet 2 Xưởng dầu của ông Trương Văn Bền ở Chợ Lớn mỗi tháng sản xuất khoảng 1.500 tấn dầu dừa và hãng xà bông. Năm 1943, ông sản xuất khoảng 600 tấn xà bông và 10 tấn glycerine. Vào thời kỳ khó khăn ở nhiều nước do chiến tranh, Công ty Trương Văn Bền là một trong những nhà sản xuất dầu và xà bông quan trọng bậc nhất trên toàn cõi Đông Dương. Ngoài sản phẩm "xà phòng Cô Ba" nhãn hàng Trương Văn Bền còn sản xuất nước hoa, dầu gội đầu.[/caption] [caption id="attachment_17756" align="aligncenter" width="584"]mp viet 3 Sau một thời gian bị quên lãng, mới đây Công ty cổ phần sản xuất thương mại Phương Đông quyết định làm sống lại thương hiệu xà bông Cô Ba. Tuy nhiên, xà bông Cô Ba cũng mới chỉ tái xuất âm thầm và có mặt khiêm tốn trong hệ thống siêu thị, lượng sản phẩm bán ra không nhiều. Hình ảnh quảng cáo xà bông cô Ba một thời.[/caption] [caption id="attachment_17757" align="aligncenter" width="518"]mp viet 4 Dạ Lan lại là thương hiệu Việt vang bóng một thời, được người tiêu dùng yêu thích, từng chiếm lĩnh 70% thị phần kem đánh răng nội địa những năm 1993 - 1994. Thương hiệu này được ông Trịnh Thành Nhơn bắt tay thành lập vào năm 1988 và rất nhanh chóng "làm mưa, làm gió" thị trường, đánh bật các dòng sản phẩm từ Trung Quốc.[/caption] [caption id="attachment_17758" align="aligncenter" width="541"]mp viet 5 Tuy nhiên, vào khoảng những năm 1995, khi các tập đoàn kinh doanh nước ngoài ồ ạt vào Việt Nam, ông Trịnh Thành Nhơn - cha đẻ thương hiệu Dạ Lan quyết định bán thương hiệu này cho Colgate Palmolive với giá 3 triệu USD, vì mong muốn tập đoàn 200 tuổi đời này sẽ tiếp tục phát triển tốt thương hiệu Dạ Lan. Sau khi mọi thủ tục chuyển nhượng và liên doanh hoàn thành, thương hiệu Dạ Lan chỉ tồn tại vỏn vẹn 3 tháng. Kem đánh răng Colgate xuất hiện thế chỗ và phát triển cho đến nay.[/caption] [caption id="attachment_17759" align="aligncenter" width="538"]mp viet 6 Gắn bó một thời với người dân, kem đánh răng Hynos, một thương hiệu Việt nổi tiếng, ban đầu chỉ được sản xuất ở một xưởng sản xuất nhỏ, sau đó đã nhanh chóng bành trướng và chiếm lĩnh thị trường vào thế kỷ 20. Thương hiệu này là do doanh nhân Huỳnh Đạo Nghĩa (còn gọi là Vương Đạo Nghĩa) sáng lập.[/caption] [caption id="attachment_17760" align="aligncenter" width="277"]mp viet 7 Thậm chí, ông Huỳnh Đạo Nghĩa đã có những cách quảng cáo sản phẩm đưa tên tuổi Hynos thời đó vươn ra thị trường Đông Nam Á, Hồng Kong. Ông thuê cả tài tử Vương Vũ của Hong Kong sang đóng phim quảng cáo cho hãng. Đến năm 1975, Hynos được sáp nhập, và là tiền thân của thương hiệu kem đánh răng Phong Lan và P/S ngày nay.[/caption]

Theo VTC

Tags:

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video