3 doanh nghiệp logistics hợp tác phát triển thương mại điện tử

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Công ty CP Logistics hàng không ALS và Interserco cùng bắt tay nhằm thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển. 

Ba bên vừa ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực logistics hôm 21/11. Theo đó, với lợi thế về hệ thống kho bãi, công nghệ, hành lang pháp lý vận chuyển phát nhanh theo công ước quốc tế, các bên sẽ cùng nghiên cứu và cho ra đời một sản phẩm đặc thù, nổi trội, thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm trong lễ ký kết, lãnh đạo các công ty này cũng hé lộ dự định phát triển Hà Nội, TP HCM trở thành nơi trung chuyển hàng thương mại điện tử xuyên biên giới kết hợp hàng không và đường bộ qua sân bay Quốc tế Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là điểm nhấn mới cho các hãng hàng không muốn tăng doanh thu tại thị trường Việt Nam.

[caption id="attachment_75338" align="aligncenter" width="500"] Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Công ty Cổ phần Logistics hàng không ALS, Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Quốc tế - Interserco tại lễ ký kết.[/caption]

Theo ông  Nguyễn Thái Hòa, Tổng giám đốc Interserco, những năm gần đây, ngành thương mại điện tử đang phát triển mạnh ở Việt Nam, thu hút nhiều nhà đầu tư. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài bắt đầu thành lập chi nhánh, công ty gắn đuôi e-commerce để hoạt động.

Tuy nhiên, theo vị này, thực tế, các giải pháp hậu cần (logistics) mới là vấn đề cốt lõi của dịch vụ e-commerce. Việt Nam chưa chuẩn bị kỹ càng về hạ tầng logistics cần thiết như hệ thống kho bãi, hành lang pháp lý liên quan đến hải quan, thanh toán, các hạ tầng về công nghệ thông tin.

Theo báo cáo của Nielsen, khoảng 50% dân số Việt Nam dùng Internet, trong đó có khoảng 28% tham gia mua sắm trực tuyến với mức chi tiêu 160 USD một người mỗi tháng, chiếm 2,8% tổng mức bán lẻ. Dự báo năm 2017, mức tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam đạt khoảng 22%.

Theo VNE

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Video