2 mẫu thiết kế ôtô VinFast được người Việt yêu thích nhất

Hai bản thiết kế xe Sedan và SUV của VinFast được người Việt ưa chuộng nhất đều do ItalDesign tạo hình.

VinFast vừa công bố hai mẫu xe nhận được số lượt bình chọn nhiều nhất trên website của cuộc thi "Chọn xế yêu cùng VinFast" từ 2-16/10. Trong 20 mẫu xe của bốn hãng thiết kế danh tiếng đều đến từ Italy, người Việt ưa chuộng nhất hai mẫu của ItalDesign là Sedan 02 và SUV 02.

Sau 14 ngày mở cổng bình chọn, có gần 62.000 người tham gia, trong đó 22.396 phiếu bầu cho Sedan 02 (chiếm 36,2%) và 13.833 phiếu cho SUV 02 (22,4%). Đây là hai mẫu thiết kế có chung triết lý tạo hình với các đường nét phát triển chung khuôn mẫu.

[caption id="attachment_71774" align="aligncenter" width="500"] Sedan 02 do ItalDesign thiết kế.[/caption]

Hai xe mang đường nét thể thao, phóng khoáng với các chi tiết được chăm chút như lưới tản nhiệt hình lục giác, đèn pha LED mỏng xếp tầng, hốc hút gió cỡ lớn và đặc biệt là logo chữ V chính giữa đại diện cho Vietnam và VinFast. Đây cũng là điểm khiến các thiết kế của ItalDesign ghi điểm với người Việt.

Theo các chuyên gia trong ngành, hai mẫu Sedan 02 và SUV 02 giải quyết hài hoà cả hai vấn đề là cảm quan thẩm mỹ và công năng sử dụng, cụ thể là kết cấu hình học và tính khí động học. Xe giúp người nhìn ngắm dễ nhận diện thương hiệu; các hốc hút gió lớn hứa hẹn khuynh hướng thể thao bên cạnh tạo hình bóng bẩy.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết, kết quả bình chọn này sẽ là một trong những cơ sở tham chiếu quan trọng để VinFast chốt mẫu sản xuất, hướng tới chiếc xe đẹp, hiện đại, tầm vóc thế giới, nhưng quan trọng hơn cả là hợp gu người Việt.

[caption id="attachment_71773" align="aligncenter" width="500"] SUV 02 do ItalDesign thiết kế.[/caption]

Các mẫu xe còn lại trong nhóm 20 thiết kế của bốn hãng (Pininfarina, Zagato, Torino Design và ItalDesign) đều nhận những phản hồi tích cực. Đáng chú ý, về nhì sau hai mẫu xe do ItalDesign tạo hình là chiếc Sedan 02 của Pininfarina và SUV 02 của Torino Design.

Mở cổng bình chọn thiết kế cho các mẫu xe "Made in Vietnam", VinFast thể hiện chiến lược để người Việt góp phần tạo ra chính chiếc xe của mình trong tương lai. Chuyên gia cho rằng bằng cách này, khi các sản phẩm ra đời sẽ không mất nhiều thời gian để tiếp cận khách hàng bởi chính họ đã đóng góp ý kiến cho kiểu dáng của xe.

Trong quy trình chế tạo ôtô, sau khi chốt được thiết kế sản phẩm, hãng tiến hành sản xuất bản mẫu, chạy thử để kiểm nghiệm tính thực dụng. Ở giai đoạn này, thiết kế vẫn có thể tiếp tục tinh chỉnh để hài hòa với các tính năng khác của xe.

Với tham vọng có ôtô vào tháng 9/2019, hãng xe con của Vingroup thực hiện nhiều hoạt động táo bạo như thuê thiết kế Italy, thuê nhân sự cấp cao từ GM, Bosch và nhiều hợp đồng hợp tác để phát triển khung, thân xe, động cơ, hộp số và những chi tiết khác. Nhà máy VinFast nằm trên xã đảo Đồng Bài (Cát Hải, Hải Phòng).

Theo Vnexpress

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video