“Sướng” với đủ loại đặc sản trình làng ở TP HCM

Hàng chục loại bánh mì đủ chủng loại, cùng phở, mì, bánh xèo, cà phê, và nhiều đặc sản... đã hội tụ tại Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP HCM 2022 khai mạc sáng 19-10

Ngày 19-10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7) diễn ra lễ khai mạc triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TP HCM (HCMC FOODEX) 2022 do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP HCM (ITPC) phối hợp cùng Hội Lương thực thực phẩm TP HCM tổ chức.

Tham dự lễ khai mạc có ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TP HCM và lãnh đạo nhiều sở ngành, hiệp hội.

HCMC FOODEX 2022 có chủ đề "Kết nối giá trị cùng phát triển" với hơn 240 gian hàng và gần 300 doanh nghiệp góp mặt tham dự triển lãm là những doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành lương thực thực phẩm TP HCM cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đây là nơi quy tụ tinh hoa ẩm thực Việt với nhiều dạng khác nhau, từ sản phẩm truyền thống đến chế biến tiện lợi với tiêu chuẩn cao.

Các doanh nghiệp tham dự trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/ sơ chế (nông sản, thực phẩm, thủy hải sản,…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm chế biến sâu; nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.

“Sướng” với đủ loại đặc sản trình làng ở TP HCM - Ảnh 1.

Gian hàng bánh mì rất đa dạng sản phẩm, cách chế biến

“Sướng” với đủ loại đặc sản trình làng ở TP HCM - Ảnh 2.

"Vua bánh mì" Kao Siêu Lực (bìa phải), Giám đốc Công ty CP Bánh kẹo Á Châu giới thiệu sản phẩm với Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường (bên cạnh)

“Sướng” với đủ loại đặc sản trình làng ở TP HCM - Ảnh 3.

Quầy bánh mì hấp dẫn khách tham quan

“Sướng” với đủ loại đặc sản trình làng ở TP HCM - Ảnh 4.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường được mời dùng thử cà phê RuNam - thương hiệu nổi tiếng tại TP HCM

“Sướng” với đủ loại đặc sản trình làng ở TP HCM - Ảnh 5.

Đặc sản bánh xèo được chế biến đơn giản nhờ bột bánh xèo tiện lợi

“Sướng” với đủ loại đặc sản trình làng ở TP HCM - Ảnh 6.

Chả mực Hạ Long thu hút khách hàng

“Sướng” với đủ loại đặc sản trình làng ở TP HCM - Ảnh 7.

Rượu Bầu Đá Bình Định và chả cá Quy Nhơn

“Sướng” với đủ loại đặc sản trình làng ở TP HCM - Ảnh 8.

Hạt điều và hồ tiêu hữu cơ Campuchia

“Sướng” với đủ loại đặc sản trình làng ở TP HCM - Ảnh 9.

Gian hàng của Lavifood - doanh nghiệp chế biến rau quả tiêu chuẩn xuất khẩu

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch TP HCM Bùi Xuân Cường cho rằng ngành chế biến lương thực, thực phẩm là 1 trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm của TP HCM, chiếm 13,78% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp.

TP HCM định hướng phát triển ngành chế biến lương thực, thực phẩm theo hướng công nghệ tiên tiến, chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, tham gia sâu hơn nữa vào chuỗi giá trị toàn cầu, chủ động trong các khâu nghiên cứu sản phẩm mới, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu và sản phẩm có uy tín, đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Do đó, TP HCM đang thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện định hướng trên, trong đó có hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường đối với sản phẩm lương thực, thực phẩm TP HCM.

Theo V.Ngọc (Người Lao Động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video