"Siêu thị mini di động" bán thực phẩm giá bình ổn lần đầu tiên xuất hiện tại TP HCM

"Siêu thị mini" này đặt trên một chiếc xe buýt 52 chỗ bán đầy đủ các loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến cùng các mặt hàng tiêu dùng, hàng gia dụng phổ biến.

Từ 9 giờ sáng 6-8, " siêu thị mini di động" mới có mặt tại Công viên khu Đông Thủ Thiêm (phường Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức) nhưng đã có sẵn nhiều người dân đeo khẩu trang, xếp hàng, giữ khoảng cách, chờ đo thân nhiệt để được lên xe mua hàng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, trên xe buýt có gần 50 mã hàng (mỗi mã gồm 1 hoặc vài loại sản phẩm), bao gồm rau củ quả, trái cây, thịt (tươi sống lẫn đông lạnh), sữa, trứng, bánh ngọt, sữa, mì gói, gia vị, gạo, sản phẩm vệ sinh - tẩy rửa... được sắp xếp khoa học cho khách hàng dễ lựa chọn. Đặc biệt, tất cả các mặt hàng đều được bán với giá hỗ trợ hoặc theo giá bình ổn thị trường.

Siêu thị mini di động bán thực phẩm giá bình ổn lần đầu tiên xuất hiện tại TP HCM - Ảnh 1.

Hàng hóa được sắp xếp khoa học theo chiều dài xe buýt

Chỉ trong vòng hơn 2 giờ đồng hồ, đã có khoảng 100 lượt khách trải nghiệm mua sắm trên siêu thị di động kiểu mới này.

Chiều nay, siêu thị mini này sẽ di chuyển đến khu đất trống cuối hẻm 175, đường số 2, khu phố 1, phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức để phục vụ người dân mua sắm.

Siêu thị mini di động bán thực phẩm giá bình ổn lần đầu tiên xuất hiện tại TP HCM - Ảnh 2.

Các mặt hàng thịt heo được đóng vỉ, bản quản hút chân không được nhiều người chọn mua

Được biết, "siêu thị mini di động" độc nhất vô nhị này là mô hình mới do Chuỗi cửa hàng chuyên doanh Trái cây & Rau quả Grove Fresh đã phối hợp cùng Sở Công Thương TP thực hiện.

Siêu thị mini di động bán thực phẩm giá bình ổn lần đầu tiên xuất hiện tại TP HCM - Ảnh 3.

Khách được rửa tay khử khuẩn và kiểm tra việc thực hiện 5K trước khi lên xe mua hàng

Đại diện Grovw Fresh cho biết với mô hình này, mỗi lượt mua sắm sẽ có khoảng 2-3 khách lên xe từ cửa trước, thực hiện mua sắm 1 chiều và đi xuống ở cửa sau. "Chúng tôi đã tính toán để bảo đảm mỗi khách hàng sẽ giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi mua sắm. Ngày mai 7-8, quầy thu ngân sẽ được chuyển xuống đất để dành thêm không gian ở cuối xe cho khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi sẽ bố trí thêm 1 mái che bên ngoài làm khu vực mua sắm nhanh cho những khách hàng chỉ có nhu cầu mua rau củ, thịt..." - đại diện chuỗi Grove Fresh cho hay.

Siêu thị mini di động bán thực phẩm giá bình ổn lần đầu tiên xuất hiện tại TP HCM - Ảnh 4.

Quầy thu ngân được bố trí ngay ở cửa sau xe, khách mua hàng xong thì tính tiền và xuống xe ra về

Cũng theo Grove Fresh, "siêu thị mini di động" được thực hiện chỉ trong 5 ngày kể từ khi đơn vị nhận được ý tưởng đặt hàng từ Sở Công Thương. "Chúng tôi đã cải tạo xe buýt và lắp đặt quầy kệ, tạo nên siêu thị di động kiểu mới tiện nghi với đầy đủ hàng hoá, cơ động mang thực phẩm và hàng thiết yếu đến các khu dân cư đang khan hiếm nguồn thực phẩm" - đại diện đơn vị này cho hay.

Bên cạnh việc cung ứng nguồn thực phẩm cho các cá nhân có nhu cầu, Grove Fresh sẽ tặng khoảng 1.000 phiếu mua hàng (mỗi phiếu trị giá 300.000 đồng) cho bà con hộ nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại những khu vực xe đến bán hàng để họ có cơ hội mua sắm thực phẩm thiết yếu đồng thời trải nghiệm dịch vụ mới.

Siêu thị mini di động bán thực phẩm giá bình ổn lần đầu tiên xuất hiện tại TP HCM - Ảnh 5.

Niềm vui của 1 khách hàng "đi siêu thị" bằng phiếu mua hàng do đơn vị tổ chức tặng

Siêu thị mini di động bán thực phẩm giá bình ổn lần đầu tiên xuất hiện tại TP HCM - Ảnh 6.

Đội ngũ Grove Fresh trước giờ bán hàng

Siêu thị mini di động bán thực phẩm giá bình ổn lần đầu tiên xuất hiện tại TP HCM - Ảnh 7.

Rất đông người dân trật tự xếp hàng chờ mua thực phẩm, hàng thiết yếu trên siêu thị di động này

Theo Thanh Nhân (Người lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video