"Âm mưu" của Durex khi bất ngờ lấn sân sang sản xuất quần Jean
Mới đây, hãng bao cao su nổi tiếng Durex đã khiến cả thế giới phải bất ngờ khi tuyên bố "lấn sân" sang sản xuất quần Jean.
Theo Tập đoàn hàng tiêu dùng Reckitt Benckiser Group PLC (tập đoàn sở hữu nhãn hiệu bao cao su Durex), ở Ấn Độ việc mua một chiếc quần Jean dễ dàng hơn cả mua bao cao su.
Nhu cầu sử dụng các phương pháp kế hoạch hóa gia đình của nhiều phụ nữ Ấn Độ đang không được đáp ứng do hạn chế của việc sử dụng bao cao su ở nước này. Ước tính, tỷ lệ sử dụng bao cao su để tránh thai cũng như phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm ở Ấn Độ chỉ dừng lại ở mức dưới 6%. Vì thế, Reckitt "lấn sân" sang thị trường mới nghe có vẻ không liên quan nhưng lại có hiệu quả trong ngờ trong việc khuyến khích người dân Ấn Độ sử dụng bao cu bằng việc ra mắt quần Jean Durex.
Từ trước đến nay chuyện "quan hệ" bị coi là đề tài nhạy cảm, cấm kỵ và không được nhắc đến trong giao tiếp hàng ngày ở Ấn Độ. Tuy nhiên, miếng vải da ở sau quần được thiết kế giống bao bì của bao cao su Durex nhằm giúp người tiêu dùng Ấn Độ vượt qua rào cản tâm lý khi đi mua mặt hàng không thể thiếu trong chuyện "chăn gối" này.
Chuyên viên nghiên cứu cấp cao Sangram Kishor Patel cho biết việc chia sẻ kinh nghiệm sử dụng bao cao su ở Ấn Độ cũng bị coi là không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Ông còn nhận định lần ra mắt quần Jean Durex là một bước tiến mới trong việc khuyến khích sử dụng bao cao su ở Ấn Độ.
Ông Rohit Jindal, Giám đốc marketing Durex Ấn Độ cho hay chiến dịch lần này góp phần bình thường hóa đề tài bao cao su và chuyện "chăn gối".
Theo Bloomberg/NDH