Xuất nhập khẩu Thuỷ sản Bến Tre (ABT) tăng lãi ròng 3 lần lên lãi 67 tỷ trong năm 2018

Trên thị trường, cổ phiếu ABT của Xuất nhập khẩu Thuỷ sản Bến Tre tăng tương đối tốt thời gian gần đây, hiện đang giao dịch tại 44.000 đồng/cp.
Xuất nhập khẩu Thuỷ sản Bến Tre (ABT) tăng lãi ròng 3 lần lên lãi 67 tỷ trong năm 2018


Xuất nhập khẩu Thuỷ sản Bến Tre (ABT) vừa công bố BCTC năm 2018 với doanh thu 398 tỷ đồng, tăng tương đối so với mức 386 tỷ đồng. Giá vốn tăng với tỷ lệ thấp hơn khiến lãi gộp tăng gấp đôi lên 90 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế theo đó đạt gần 67 tỷ đồng, tăng gần 3 lần so với thực hiện năm 2017.

Riêng trong quý 4, doanh thu Công ty giảm từ 99 tỷ về 88 tỷ đồng, tuy nhiên giá vốn giảm dẫn đến lợi nhuận gộp tăng 28% lên 23 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tương đương cùng kỳ, gần 12 tỷ đồng.

Bắt đầu từ quý 2/2018, thị trường thuỷ sản, xuất khẩu đi vào chu kỳ tăng trưởng mạnh, theo đó ABT liên tục báo lãi lớn. Trước đó báo cáo 9 tháng đầu năm, ABT đạt gần 308 tỷ đồng doanh thu thuần và gần 55 tỷ đồng LNST lần lượt tăng 8% và 244% so với cùng kỳ tương đương EPS 9 tháng đạt 4.768 đồng. Được biết năm 2018, ABT đặt mục tiêu doanh thu 400 tỷ đồng và 48 tỷ đồng LNTT, theo đó kết thúc 9 tháng đầu năm 2018 công ty đã hoàn thành được 77% mục tiêu về doanh thu và vượt 25% mục tiêu về lợi nhuận.

Trên thị trường, cổ phiếu ABT tăng tương đối tốt thời gian gần đây, hiện đang giao dịch tại 44.000 đồng/cp.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video