Xử phạt 150 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo

Một công ty vừa bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 150 triệu đồng vì thực hiện các hành vi vi phạm: Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên một trang website mà không được cơ quan thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi quảng cáo.

Ngày 27.6, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TPHCM cho biết, đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo (Khu phố 6, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TPHCM) với số tiền phạt 150 triệu đồng. 

Trước đó, ngày 13.5.2019, Đoàn kiểm tra của BQL ATTP TPHCM đã tiến hành kiểm tra tại công ty trên. Qua kiểm tra xác minh, Đoàn ghi nhận: Công ty Cổ phần Đông Trùng Hạ Thảo đã thực hiện các hành vi vi phạm hành chính: Quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên nang Đông Trùng Hạ Thảo Hima, Cà Phê Đông Trùng Hạ Thảo,… tại địa chỉ trang mạng (website) “dongtrunghathaohima.vn” mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Ngoài ra, công ty này không có Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho hai sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là Viên nang Đông Trùng Hạ Thảo Hima (Số lô: 05/2019, NSX 21/05/2019, HSD 21/05/2022 và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cà Phê Đông Trùng Hạ Thảo, Số lô: 05/2019, NSX 08/05/2019, HSD 08/05/2021.

Đáng nói, công ty còn ghi trên nhãn các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chữ viết và các thông tin khác không đúng bản chất, không đúng sự thật…, cụ thể là ghi thêm công dụng, ghi sai nơi sản xuất,...

Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, BQL ATTP TPHCM còn yêu cầu phía công ty buộc phải thu hồi các sản phẩm không có Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm; Buộc tháo gỡ, tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo không đúng quy định.

Trước đó, ngày 19.6.2018 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 17/CT-TTg về tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng thuộc nhóm thực phẩm chức năng: Tăng cường công tác kiểm tra giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. 

Theo Lao động

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video