Xót xa cảnh 3.000 xe sang, mới toanh, "dầm mưa dãi nắng" đến mục nát

Những chiếc xe này thuộc 10 dòng BMW và 7 dòng Mini khác nhau, đều thuộc phiên bản 2014 và 2015.

Nếu bạn đến bãi phế liệu ADESA ở thành phố Vancouver, tỉnh British Columbia, Canada thì có thể thấy một cảnh vô cùng xót xa, đó là 3.000 chiếc xe sang mang thương hiệu BMW và Mini đang nằm "dầm sương, dãi nắng" suốt 6 năm qua.

Những chiếc xe này thuộc các dòng BMW và Mini. Có thể kể đến như BMW 2-Series, 3-Series, 4-Series, 5-Series, 6-Series, 7-Series, i3, i8, X1, Z4, Mini Cooper Cooper Convertible, Coupe, Mini Paceman và Mini Roadster. Bên cạnh đó, còn có một vài chiếc xe thể thao như BMW M4 và M6. Chúng đều thuộc phiên bản 2014 và 2015.

3.000 chiếc xe này đã cập cảng Halifax, Canada, vào tháng 2/2015, nhưng một trận bão tuyết ập đến khiến chúng mắc kẹt lại cảng. Tất cả đều mới cứng này đều chưa từng được sử dụng. Sau khi trận bão tuyết đi qua, tháng 8/2015, Bộ Giao thông Vận tải Canada thông báo triệu hồi toàn bộ số xe trên.

Theo Bộ Giao thông Canada, nguyên nhân của vụ triệu hồi số lượng lớn là do những chiếc xe đã tiếp xúc với nước đọng và muối biển trong một thời gian dài. Những chiếc Mini này có nguy cơ tai nạn cao vì "bị ăn mòn ở đầu nối cáp cung cấp điện cho mô-tơ khởi động". Tình trạng này có thể khiến xe không thể khởi động lại sau khi động cơ tự động tạm ngắt bằng hệ thống Start-Stop.

Những chiếc BMW có nguy cơ tai nạn cao vì "dầu bôi trơn của một số bộ phận bên trong hệ thống lái có thể tiếp xúc với nước hoặc muối, dẫn đến tình trạng khó đánh lái hơn bình thường". 

Xót xa cảnh 3.000 xe sang, mới toanh, dầm mưa dãi nắng đến mục nát - Ảnh 2.
 
Xót xa cảnh 3.000 xe sang, mới toanh, dầm mưa dãi nắng đến mục nát - Ảnh 3.

Các nhà chức trách Canada đã thu hồi lượng lớn xe nhằm cứu vãn chúng. Xe bị triệu hồi vẫn có thể được sửa chữa, nhưng BMW không thấy khả thi về mặt kinh tế. Điều hợp lý hơn là thay thế toàn bộ số xe hư hỏng này thay vì sửa chữa.

BMW đã kiện Autoport - đơn vị chịu trách nhiệm lưu giữ số xe trên - và đòi bồi thường 175 triệu USD, bằng giá trị của toàn bộ số hàng. Nhưng theo phán quyết tại tòa án Ontario vào tháng một vừa qua, hãng xe Đức đã thua kiện.

Xót xa cảnh 3.000 xe sang, mới toanh, dầm mưa dãi nắng đến mục nát - Ảnh 4.

Loạt xe sang bị phô mưa phơi nắng suốt 6 năm trời.

Sau khi bị triệu hồi, hàng nghìn chiếc xe này đã được chuyển từ cảng đến bãi phế liệu ADESA. Hiện những chiếc xe này đã "phơi thân" tại đây 6 năm nhưng số phận của chúng vẫn chưa được định đoạt.

Ngoài ra, cơn bão tuyết còn làm hư hỏng một số mẫu xe sang khác. Từ đoạn video trên, có thể nhận ra một chiếc M6 và một chiếc Alpina B6 rất hiếm cũng nằm trong “bãi xe chết” này.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video