Xích Líp Đông Anh (DFC) trả cổ tức bằng tiền mặt, tỷ lệ 33%

Là một trong những doanh nghiệp duy trì mức chia cổ tức khá ổn định với tỷ lệ chi trả đều trên dưới 30% bằng tiền mặt trong nhiều năm vừa qua, CTCP Xích Líp Đông Anh (DFC – UPCoM) vừa có thông báo về việc chi trả cổ tức năm 2018.
 

Theo đó, Công ty sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 33%, tương ứng 1 cổ phiếu được nhận 3.300 đồng. Ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông là ngày 18/7 và thời gian thanh toán dự kiến từ ngày 6/8/2019.

Trước đó, năm 2017, Công ty trả cổ tức 29% bằng tiền mặt, năm 2016 là 42% và năm 2015 là 45%.

Kết thúc năm 2018, DFC ghi nhận doanh thu hơn 1.420 tỷ đồng, tăng trưởng nhẹ so với năm trước và vượt 5,5% kế hoạch đề ra (1.346 tỷ đồng); lợi nhuận trước thuế 31,61 tỷ đồng, tăng 3,27% so với năm 2017 và vượt 7,15% kế hoạch (29,5 tỷ đồng).

Tại ĐHCĐ thường niên mới đây, DFC đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2019 với tổng doanh thu toàn Công ty dự kiến 1.312 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 23,8 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DFC chính thức gia nhập thị trường từ tháng 1/2017 với giá tham chiếu 12.000 đồng. Tuy nhiên, cố phiếu này giao dịch khá hạn chế.

Tính từ giữa tháng 2 đến nay, DFC chỉ có 2 phiên giao dịch với khối lượng giao dịch chỉ 100 đơn vị/phiên, tuy nhiên, mỗi phiên, giá cổ phiếu giảm mạnh tới 25-30%. Tổng cộng, DFC đã giảm hơn 50% từ mức giá 80.300 đồng/CP (giá đóng cửa phiên 13/2) xuống 40.000 đồng/CP (giá đóng cửa phiên 2/7).

Theo ĐTCK

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video