Xem chế biến trước khi dùng

Không pha cà phê trong những chiếc phin bằng inox hay cà phê vợt, cũng không thêm đường hay sữa đặc. Cà phê Workshop được pha bằng những bộ lọc riêng của họ, khiến hương vị cà phê cũng vì thế ít “đụng hàng” với các quán khác.

quan cafe 1

Quán cà phê nằm trong chung cư cùng vị trí mặt tiền khá đẹp ngay giữa trung tâm Sài Gòn, cà phê Workshop (27 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1) gây tò mò và chú ý cho thực khách khi phải đi thang bộ lên hai tầng lầu của chung cư để vào quán. Không gian quán rộng rãi và không bị chia cắt nhiều, đặc biệt quầy pha chế được đặt ngay giữa quán. Quán chia làm hai khu vực, một cho khách vãng lai, và một khu vực được block lại dành cho khách đặt chỗ.

Quán có những chiếc bàn gỗ dài dành cho họp nhóm, phù hợp làm việc, lướt web. Bàn ghế ở đây không nhiều, bên cạnh những chiếc bàn phục vụ cho làm việc theo nhóm (workshop), chỉ có một ít bàn ghế được đặt cạnh cửa sổ dành cho hai người. Một điểm thú vị ở quán, khi khách gọi cà phê, nhân viên mời khách tham quan quy trình pha chế tại quầy.

Bên cạnh những món cà phê đươc pha máy kiểu Ý (Capuchino, Espresso) thì cách pha cà phê theo kiểu drip brewing là đặc trưng của quán, kiểu này cũng gần giống kiểu pha bằng phin của Việt Nam. Theo đó, đầu tiên là dùng hạt cà phê đã rang để xay tại chỗ sau đó đặt giấy lọc lên phễu, kế đến là chế nước nóng cho nước thấm qua cà phê, chảy xuống ly. Theo tư vấn của nhân viên, cà phê dạng này không sử dụng sữa đặc hay đường vì sẽ làm mất đi vị riêng.

quan cafe 2

Chính vì muốn cho khách thấy cách pha cà phê riêng biệt nên thay vì quầy pha chế sẽ nằm ở vị trí khuất như đa phần các quán khác thì tại đây, quầy lại được đặt ngay trung tâm quán. Nhìn thoáng vào quầy chắc chắn người đam mê cà phê lẫn những ai không quan tâm đến loại thức uống này đều phải tò mò và muốn tìm hiểu. Bởi trên quầy có rất nhiều các bộ lọc cà phê có hình dạng khác nhau. Theo chia sẻ của nhân viên trong quán thì mỗi bộ lọc sẽ cho ra một ly cà phê có hương vị khác biệt nhau hoàn toàn. Ví dụ như bộ lọc bằng kim loại sẽ cho ra vị cà phê đậm đà hơn bộ lọc bằng giấy. Hiện tại, quán đang dùng nhiều loại bộ lọc khác nhau để pha chế cà phê, với các tên gọi như Syphon, Woodneck, Kone, Chemex, V60, French press, Aeropress và Kalita Wave…

Trong đó, mỗi kiểu bình lọc sẽ có cách pha chế khác nhau. Ví dụ bình lọc Siphon phải dùng lửa đốt bình Siphon, nhiệt độ và áp suất trong bình thay đổi sẽ đẩy dòng nước theo ống dẫn khí đi lên trên. Khi đến một nhiệt độ thích hợp sẽ đổ cà phê vào và khuấy cà phê để chiết xuất cà phê. Trong khi đó để pha một tách cà phê theo phương pháp Cold Brew Coffee phải mất chừng 8-20 giờ đồng hồ. Sau khi rang xay xong, bột cà phê sẽ được ngâm trong nước lạnh rồi ủ qua đêm. Tiếp theo đó, cà phê sẽ được lọc lại bằng dụng cụ lọc để cho ra thành phẩm cuối cùng.

Thực đơn của quán chủ yếu là cà phê với mức giá từ 80.000 đồng/ly, ngoài ra quán cũng phục vụ điểm tâm sáng và cơm trưa văn phòng.

Theo SGTT

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video