Xe máy ế ẩm, giá Winner X lao dốc 16 triệu đồng, Honda Lead, Vision… bán dưới giá đề xuất

Xu hướng giảm giá vẫn tiếp tục bao trùm thi trường xe máy Việt Nam trong tháng 9/2021.

Theo khảo sát của phóng viên, ngay từ đầu tháng 9, các đại lý kinh doanh xe máy đã đồng loạt giảm giá để kích cầu và thu hút người tiêu dùng. Đáng chú ý, nhiều mẫu xe ga hot như Honda Vision, Honda Lead đều được điều chỉnh xuống dưới giá đề xuất.

Cụ thể, Honda Vision bản tiêu chuẩn đang giảm 1,3-2 triệu đồng so với tháng trước, xuống còn 29,8 triệu đồng (thấp hơn giá đề xuất 200.000 đồng), Vision bản cao cấp được bán với giá 31,5 triệu đồng (thấp hơn giá đề xuất 500.000 đồng), Vision bản đặc biệt được rao bán với giá 33 triệu đồng (thấp hơn giá đề xuất gần 300.000 đồng). Riêng Vision bản cá tính được bán ra bằng giá đề xuất là 34,8 triệu đồng.

Trong khi đó, giá xe ga Honda Lead đang giảm mạnh ở hầu khắp các đại lý phân phối với mức bán ra thực tế chỉ nhỉnh hơn 37 triệu đồng một chút. Cụ thể, Honda Lead bản tiêu chuẩn có giá thực tế là 37,3 triệu đồng. Còn Lead các phiên bản đặc biệt và cao cấp có giá thực tế bằng nhau là 39,3 triệu đồng. Như vậy, xe được bán ra với mức giá thấp hơn giá đề xuất đến hơn 2 triệu đồng (tháng trước thấp hơn giá niêm yết 1 triệu đồng).

Được biết, có nhiều nguyên nhân dẫn tới Honda Lead giảm giá mạnh ở thời điểm này, phần lớn, nguyên nhân chính là do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạo và kéo dài trong nhiều tháng khiến người tiêu dùng thắt chặt hầu bao, dẫn đến sức mua giảm sút.

Xe máy ế ẩm, giá Winner X lao dốc 16 triệu đồng, Honda Lead, Vision… bán dưới giá đề xuất - Ảnh 1.

Honda Winner X có mức giảm sâu đến 16 triệu đồng. (Ảnh minh họa) 

Tại các đại lý, mẫu xe Honda SH 2021 giảm 900.000 đồng với phiên bản 125 CBS, các phiên bản 125 ABS và 150 CBS giảm 1,2 triệu đồng/xe, riêng phiên bản 150 ABS giảm tới 1,6 triệu đồng/xe.

Đáng chú ý, Honda Winner X tiếp tục là mẫu xe có mức giảm sốc nhất trên thị trường ở thời điểm này. Cụ thể. giá Winner X hiện dạo đồng từ 30,9-35,39 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất 14-16 triệu đồng. Mẫu xe số bình dân Wave Alpha cũng được đại lý giảm giá 400.000 đồng/xe.

Hiện các đại lý bán hàng của Yamaha đang áp dụng ưu đãi cao nhất đến 7 triệu đồng cho khách hàng khi mua các dòng xe Yamaha Grande, Janus, Freego, Freego S, Sirius và Sirius Fi.... Khách hàng mua xe Suzuki GSX-S150 sẽ được hỗ trợ phí trước bạ, phí đăng ký xe trị giá 5 triệu đồng/xe, Suzuki Satria F150 1 triệu đồng/xe.

Lý giải về mức giảm giá sâu, nhiều đại lý cho biết, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến thị trường xe máy trở nên ảm đạm kéo theo hàng loạt mẫu xe tay ga, xe số của các hãng xe liên tục được điều chỉnh giảm giá để thu hút người mua. Dự kiến giá xe nhiều khả năng sẽ còn giảm sâu hơn nữa.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video