Xe GAC của Trung Quốc sắp được lắp ráp tại Việt Nam?

Theo biên bản ghi nhớ mới được ký kết, Tan Chong Motor đang thực hiện nghiên cứu khả thi về việc lắp ráp và kinh doanh ôtô mang các thương hiệu thuộc tập đoàn GAC Group tại Malaysia và Việt Nam.

Mới đây, Tan Chong Motor Holdings (TCMH) đã thông báo về việc công ty con TC Overseas Assets Holdings Labuan (TCOAHL) đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với hãng xe Trung Quốc - GAC Motor Intenational. Biên bản ghi nhớ có hiệu lực đến ngày 1/7/2021 trừ khi được sửa đổi bởi thỏa thuận chung bằng văn bản.

Theo đó, thương vụ này đóng vai trò như một nghiên cứu về tiềm năng và tính khả thi của việc lắp ráp và kinh doanh các mẫu xe GAC tại Malaysia và Việt Nam. GAC International là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Tập đoàn Ôtô Quảng Châu - một phần của tập đoàn GAC Group.

Xe GAC của Trung Quốc sắp được lắp ráp tại Việt Nam? - Ảnh 1.

Ôtô thương hiệu Trumpchi của GAC Group.

Hiện tại, GAC Group đang sở hữu và vận hành nhiều thương hiệu khác nhau như: Trumpchi, Gonow and Changfeng Motor (Leopaard). Ngoài ra, tại Trung Quốc, nhà sản xuất này còn liên doanh với nhiều hãng xe nổi tiếng khác để lắp ráp ôtô nội địa như: Fiat Chrysler, Honda, Mitsubishi và Toyota.

TCMH cho biết: "Nếu thành hiện thực, dự án mới sẽ mang đến cho tập đoàn TCMH cơ hội mở rộng hơn nữa chỗ đứng của mình trong ngành công nghiệp ôtô trong khu vực".

Ngoài ra, nhà sản xuất này cũng bổ sung: "Biên bản ghi nớ sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến thu nhập trên mỗi cổ phiếu, tài sản ròng trên mỗi cổ phiếu và hoạt động kinh doanh của tập đoàn TCMH trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2020 và không ảnh hưởng đến vốn cổ phần của TCMH và cổ phần của các cổ đông lớn".

Tan Chong Motor đã tham gia lắp ráp ôtô tại Việt Nam từ năm 2013 với nhà máy TCIE của hãng lắp ráp ôtô Nissan nhưng đang trong giai đoạn chuyển giao để sản xuất các dòng xe MG (thương hiệu thuộc quản lý của nhà sản xuất SAIC của Trung Quốc).

Theo Viết Hoàng (Tiền phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video