Xe 7 chỗ giá rẻ - Mitsubishi lấn át Toyota trong 6 tháng đầu năm

Doanh số của Mitsubishi Xpander vượt trội so với Toyota Rush và Avanza trong giai đoạn 6 tháng đầu năm 2019.

Mitsubishi Xpander bắt đầu bán ra ở Việt Nam từ tháng 9/2018. Thiết kế tạo sự khác biệt, nội thất không bắt mắt nhưng tiện nghi và an toàn vừa đủ cùng giá bán dễ tiếp cận giúp Xpander nhanh chóng thu hút người dùng Việt. Trong cuộc đua doanh số, Mitsubishi Xpander liên tiếp vượt qua Toyota Avanza và Rush. 

Theo số liệu từ VAMA, tháng 6 doanh số Xpander đạt 1.659 chiếc, giảm 479 chiếc so với doanh số tháng 5 (2.138 chiếc). Doanh số giảm nhưng Xpander vẫn vượt Avanza (68 chiếc) và Rush (241 chiếc).

Xe 7 cho gia re - Mitsubishi lan at Toyota trong 6 thang dau nam hinh anh 1
Doanh số phân khúc xe 7 chỗ giá bình dân trong 6 tháng đầu năm 2019. Suzuki Ertiga thế hệ mới vừa ra mắt vào cuối tháng 6 nên không góp mặt trong danh sách.

Thống kê 6 tháng đầu năm 2019, Mitsubishi bán được 7.544 chiếc Xpander. Mẫu xe 7 chỗ giá rẻ nay lọt vào danh sách những xe ôtô có doanh số hơn 7.000 chiếc trên thị trường như Hyundai Grand i10 (8.184 chiếc), Hyundai Accent (8.785 chiếc), Honda CR-V (8.104 chiếc).

"Khách hàng đa số đặt xe màu đen, nâu, trắng nhưng thường phải chờ từ 1 đến 2 tháng mới nhận được xe", chị Nhung, đại diện Mitsubishi Trung Thượng (Hà Nội) cho biết.

Xe 7 cho gia re - Mitsubishi lan at Toyota trong 6 thang dau nam hinh anh 2
 

"Bản tiêu chuẩn chỉ kém bản cao cấp ở một số tiện nghi, hộp số nhưng các hệ thống an toàn vẫn đầy đủ. Cho nên, người có ngân sách hạn chế thường chọn bản này hơn", một nhân viên bán hàng của Mitsubishi phân tích.

Ở phân khúc xe 7 chỗ có mức giá dưới 700 triệu, Toyota góp mặt hai đại diện là Rush và Avanza. Cả hai đều có doanh số không mấy khả quan. Vào thời điểm ra mắt, khách hàng mua Toyota Rush thậm chí phải trả thêm tiền phụ kiện chính hãng lên tới gần 120 triệu đồng.

Xe 7 cho gia re - Mitsubishi lan at Toyota trong 6 thang dau nam hinh anh 3
Toyota Rush đang có giá bán cao nhất phân khúc xe 7 chỗ dưới 700 triệu đồng.

Hiện nay, giá phụ kiện đã giảm chỉ còn 30 triệu đồng nhưng khách hàng phải đợi đến tháng 9 mới có xe để giao. 

Tháng 6 vừa qua, phân khúc xe 7 chỗ dưới 700 triệu đồng đón nhận thêm Suzuki Ertiga 2019. Một lần nữa, khách hàng có phong phú lựa chọn khi Ertiga có mức giá thấp nhất phân khúc.

Xe 7 cho gia re - Mitsubishi lan at Toyota trong 6 thang dau nam hinh anh 4
Suzuki Ertiga 2019 đã có cuộc lột xác so với thế hệ 2014.

Ertiga 2019 bản cao cấp là 550 triệu đồng, tương đương với Xpander bản tiêu chuẩn. Nội, ngoại thất mới mẻ, giá rẻ nhưng ít tiện ích, đặc biệt hệ thống an toàn ở Ertiga lại là một điểm trừ lớn. Xe chỉ có hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và chống bó cứng phanh (ABS).

Giai đoạn nửa cuối năm 2019 hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn trong phân khúc xe 7 chỗ giá bình dân. Suzuki Ertiga rẻ nhất nhưng thiết kế không quá nổi bật và ít trang bị. Toyota Avanza và Rush tỏ ra đuối sức trước Xpander. Mẫu xe của Mitsubishi nhiều khả năng vẫn sẽ có doanh số tốt trong giai đoạn sau của năm 2019.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video