VTV bất ngờ giành bản quyền VCK Asian Cup 2019

Lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa chính thức khẳng định đơn vị này đã mua được bản quyền truyền hình phát sóng các trận đấu tại VCK Asian Cup 2019.

Gần 1 tháng qua, có thể nói VTV đang rất nỗ lực để lấy lại hình ảnh của mình sau khi nhận trỉ trích nặng nề từ dư luận và người hâm mộ bóng đá Việt Nam vì không nỗ lực trong việc mua bản quyền truyền hình (BQTH) ASIAD 2018. Cho đến lúc này, nhà đài quốc gia hiện đã gỡ gạc lại phần nào thể diện khi vừa chính thức giành được quyền phát sóng các trận đấu trong khuôn khổ AFF Cup 2018.

Theo đó, Đài truyền hình Việt Nam có quyền phát sóng toàn bộ các trận đấu tại giải, bao gồm cả 2 trận đấu sơ loại (giữa đội tuyển Timor Leste và đội tuyển Brunei diễn ra vào ngày 1/9 và 8/9), các trận đấu vòng bảng, bán kết và chung kết AFF Cup 2018.

Cách đây ít giờ, đại diện của VTV hồ hởi tuyên bố họ đã chính thức đàm phát thành công trong việc mua BQTH các trậnđấu tại VCK Asian Cup 2019 diễn ra tại UAE vào tháng Giêng năm 2019 (từ ngày 5/1 đến 1/2/2019). Giá trị của hợp đồng này không được tiết lộ, tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin đưa ra thì giá không cao hơn BQTH AFF Cup 2018.

Như vậy, người hâm mộ sẽ được theo dõi ĐTQG Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019 trên sóng của VTV. Đó là điều hết sức quan trọng lúc này sau sự thăng tiến vượt bậc của hai đội trẻ U23, Olympic Việt Nam, người ta đang muốn xem ĐTQG sẽ thi đấu thế nào dưới thời HLV Park Hang-seo.

Tại Asian Cup 2019, ĐTQG Việt Nam rơi vào bảng đấu khá khó khăn với sự có mặt của Iran, Iraq và Yemen. Tuy nhiên việc được đối đầu với các đội bóng Tây Á cũng giúp chúng ta tự tin hơn khi kết quả đối đầu với các đại diện ở khu vực này của đội là khá tốt trong thời gian gần đây. Dẫu vậy, mục tiêu khả dĩ nhất cho ĐT Việt Nam là giành 1 trong 4 suất đứng thứ 3 xuất sắc nhất để lọt vào vòng 1/8. Đây là mục tiêu được đánh giá là có thể thực hiện được bởi về cơ bản, chúng ta đang có tinh thần tốt cùng một lứa cầu thủ rất chất lượng.

Theo Hoàng Nam Infonet

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video