Vỏ sò của Viettel có cạnh tranh lại Lazada, Shopee...?

Dù mảnh đất thương mại điện tử còn màu mỡ nhưng nhiều người vẫn nghi ngại Vỏ Sò của Viettel không dễ dàng vượt qua các tên tuổi lớn và đã quen thuộc với người tiêu dùng như Lazada, Shopee…

Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa ra mắt nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Voso.vn ( Vỏ Sò ). Viettel Post cho hay đây là một trang TMĐT mua bán hàng hóa trực tuyến tương tự một số sàn khác trên thị trường hiện nay.

"Điểm mạnh của voso.vn chính là sự hỗ trợ mạnh mẽ trong việc giao hàng và thanh toán. Với việc sở hữu mạng lưới chuyển phát nhanh rộng khắp cả nước, giúp các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh hoặc cá nhân muốn tìm kiếm thêm một nguồn thu nhập thụ động, tạo doanh thu đột phá với mạng lưới giao hàng COD (thu hộ) trên toàn quốc. Đặc sản vùng miền cũng là một lợi thế cạnh tranh của Vỏ Sò so với các sàn TMĐT khác" - thông cáo báo chí của Viettel Post nêu.

Vỏ sò của Viettel có cạnh tranh lại Lazada, Shopee...? - Ảnh 1.

Cạnh tranh trên thị trường TMĐT hiện rất khốc liệt

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post, cho rằng Vỏ Sò cùng với ứng dụng gọi xe MyGo được Viettel Post ra mắt cùng thời điểm sẽ hoàn thiện hệ sinh thái khép kín của công ty khi tạo ra và hỗ trợ khách hàng có thêm một kênh bán hàng hiệu quả hơn, chi phí thấp hơn. Đồng thời, nếu số lượng bán hàng tăng lên thì cần phải có tốc độ giao hàng nhanh nhất.

"TMĐT vẫn là một thị trường hết sức tiềm năng và có mức tăng trưởng tốt trong tương lai. Thị trường chưa định vị ai là người chiến thắng cuối cùng vì thế cơ hội chia đều cho tất cả mọi người chơi tham gia" - Tổng Giám đốc Trần Trung Hưng tự tin chia sẻ.

Ông Lê Hải Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam, đánh giá dù các sàn TMĐT đã định vị khá rõ nét tên tuổi trên thị trường nhưng không hẳn không có cơ hội cho doanh nghiệp mới. "Người tiêu dùng Việt Nam "cả thèm chóng chán", do vậy không khó thay đổi thói quen chọn dịch vụ hay nền tảng của họ. Người tiêu dùng đã đi xe Grab rồi chuyển sang FastGo, Be; mua hàng của cả Tiki, Lazada thì họ cũng dễ dàng sử dụng Mygo, Vỏ sò. Ở đây, Viettel Post tiết kiệm được đáng kể chi phí và thời gian để người tiêu dùng làm quen với ứng dụng" - ông Lê Hải Bình nhận xét.

Trong khi đó, ông Lưu Thanh Phương, chủ sàn TMĐT 5giay.vn, tỏ ra không thực sự lạc quan với việc các tân binh gia nhập thị trường. "Nếu làm tốt, tận dụng được nguồn nhân lực và hệ thống giao nhận có sẵn, Vỏ Sò có thể vượt qua Sendo và Adayroi nhưng khó có thể vượt qua được Shopee, Lazada ở thị trường này" - ông Phương nhìn nhận.

Các chuyên gia thị trường đánh giá TMĐT có sức hút lớn trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưa "ngồi một chỗ mua sắm" và hệ thống bán hàng trực tiếp đã gần đến mức bão hòa. "Bởi vậy, dù cạnh tranh gay gắt, không ít tân binh vẫn ngỏ ý muốn gia nhập thị trường; còn các cựu binh thì chật vật nghĩ chiêu giữ vị thế của mình. Chẳng hạn Tiki dù thừa nhận lỗ do đầu tư vào cơ sở hạ tầng, hệ thống vận hành, kho bãi nhưng vẫn triển khai dự án đầu tư cho 100 MV ca nhạc của ca sĩ Việt để tạo thêm hiệu ứng tốt về mặt hình ảnh cho sàn này" - một chuyên gia TMĐT nhận định.

Theo Phương Nhung (Người lao động)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video