VITM Hà Nội 2022: 'Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam'

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 sẽ diễn ra từ ngày 31/3 -3/4/2022 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội. Đây là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của du lịch Việt Nam, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới.
VITM Hà Nội 2022-'Bình thường mới-Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam' - Ảnh 1.

Ban Tổ chức cho biết, Hội chợ VITM Hà Nội 2022 thu hút sự tham gia của một số lượng lớn doanh nghiệp du lịch - Ảnh: VGP/Diệp Anh

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 (VITM Hà Nội 2022) do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức nhằm thực hiện Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội và Quyết định của Chính phủ về việc mở cửa toàn diện các hoạt động du lịch từ 15/3/2022.

Với chủ đề "Bình thường mới – Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam", Hiệp hội Du lịch Việt Nam khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn liền với yếu tố an toàn, bảo vệ môi trường và chuyển đổi số để du lịch Việt Nam khôi phục đà tăng trưởng trong thời gian sớm nhất.

Dự kiến, sẽ có khoảng 500 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 52 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 6 quốc gia, vùng lãnh thổ bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ tham gia VITM Hà Nội 2022 với 320 gian hàng.

Ban Tổ chức cũng dự kiến khoảng 2.500 doanh nghiệp du lịch sẽ đến tham quan và làm việc tại Hội chợ. Số lượng khách đến tham quan, tìm hiểu thông tin và mua dịch vụ ước tính khoảng 40.000 lượt.

Hội chợ còn tổ chức các sự kiện quan trọng như Diễn đàn "Phục hồi Du lịch Việt Nam – Định hướng mới, Hành động mới". Diễn đàn là cơ hội để cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, sáng kiến trong việc phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới. Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 doanh nghiệp theo dõi Diễn đàn trực tiếp và trực tuyến.

Hội thảo "Nhân lực du lịch trong giai đoạn phục hồi Du lịch Việt Nam" cũng sẽ được tổ chức nhân dịp này, nhằm huy động các nguồn lực của xã hội, doanh nghiệp, nhà nước để thu hút lao động cho ngành du lịch; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu khôi phục và phát triển của ngành.

Bên cạnh đó là Hội thảo "Phát triển loại hình du lịch Golf, thế mạnh của Du lịch Việt Nam" diễn ra bên lề VITM 2022 nhằm đề xuất các chính sách, giải pháp phát triển nhanh loại hình du lịch quan trọng này.

Trong khuôn khổ Hội chợ VITM 2022 còn diễn ra các buổi họp báo, buổi giới thiệu điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch. Giới thiệu và cung cấp trực tiếp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay,...) cho các doanh nghiệp đối tác và đặc biệt cho cộng đồng dân cư và khách đến tham quan Hội chợ. Tổ chức các hội nghị liên kết xây dựng sản phẩm du lịch giữa các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Theo Chinhphu.vn

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video