VinSmart sẽ cung cấp 2 triệu smartphone cho nhà mạng Mỹ

Trước mắt VinSmart sẽ sản xuất và cung cấp 4 mẫu smartphone 4G cho nhà mạng này, và năm sau có thể sẽ cung cấp cả smartphone 5G.

VinSmart sẽ cung cấp 2 triệu smartphone cho nhà mạng Mỹ

Theo nguồn tin của Nikkei, tập đoàn công nghệ Việt Nam Vingroup đã ký một hợp đồng với một công ty Mỹ để sản xuất và cung cấp smartphone cho thị trường này. Đây được xem như một bước tiến cho việc tích cực mở rộng ra các thị trường nước ngoài.

Theo thỏa thuận sản xuất OEM này, Vingroup dự kiến sẽ sản xuất tới 2 triệu thiết bị với 4 phiên bản smartphone 4G để dành cho công ty Mỹ này. Một số thiết bị đã được xuất xưởng. Cho dù công ty không tiết lộ tên đối tác tại thị trường Mỹ, nhưng một báo cáo của Bloomberg cho rằng đó là nhà mạng lớn AT&T.

"Đây là một bước tiến quan trọng để cung cấp sản phẩm của chúng tôi cho thị trường Mỹ." Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc VinSmart cho biết. Công ty con thuộc tập đoàn Vingroup này đang chuẩn bị bán các smartphone 5G cho thị trường Việt Nam và dự kiến bắt đầu cung cấp chúng cho thị trường Mỹ vào năm sau.

Tập đoàn của Việt Nam bắt đầu sản xuất smartphone từ năm 2018. VinSmart hiện đang vận hành một nhà máy tại Hà Nội và có công suất sản xuất hàng năm lên đến khoảng 125 triệu sản phẩm. Điện thoại của họ hiện đang được bán tại Việt Nam, Nga, Myanmar và Tây Ban Nha.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Canalys, trong quý từ tháng 4 đến tháng 9 vừa qua, VinSmart hiện nắm được khoảng 11% thị phần smartphone Việt Nam, xếp thứ tư toàn thị trường, sau Samsung, Oppo và Vivo.

Tham khảo: Nikkei

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video