VinSmart dừng sản xuất điện thoại và TV, dồn lực cho VinFast

Vingroup cho biết VinSmart sẽ dừng sản xuất TV và điện thoại di động để tập trung phát triển công nghệ cao cho VinFast.

VinSmart dừng sản xuất điện thoại và TV, dồn lực cho VinFast

Ngày 9/5/2021, Vingroup chính thức công bố VinSmart sẽ dừng sản xuất TV và điện thoại thông minh để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm IoT và tính năng Infotainment cho ô tô VinFast.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết: "Việc sản xuất điện thoại hoặc TV thông minh đã không còn mang lại khả năng đột phá, tạo ra khác biệt cho người dùng. Trong khi đó, việc phát triển ô tô thông minh, ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh mang đến nhiều lợi ích và trải nghiệm vượt trội. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm dồn mọi nguồn lực cho mũi nhọn này".

Các nhà máy của VinSmart sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại và TV hiện có cho đến hết vòng đời của sản phẩm để cung cấp cho thị trường. Sau đó một phần của nhà máy sẽ được sử dụng để gia công cho các đối tác, phần còn lại được mở rộng điều chỉnh để sản xuất các sản phẩm mới.

Với các sản phẩm đã bán ra thị trường, VinSmart cho biết sẽ giữ nguyên chế độ bảo hành, chăm sóc khách hàng như đã cam kết. Điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường vẫn được nâng cấp cấp, cập nhật phần mềm.

Sau khi dừng sản xuất smartphone, TV, VinSmart sẽ tập trung phát triển các tính năng thông tin – giải trí – dịch vụ (Infotainment); nghiên cứu thiết kế và sản xuất linh kiện điện tử, hệ thống tế bào pin điện, pin điện hoàn chỉnh, động cơ điện cho ô tô VinFast.

Ngoài ra, VinSmart vẫn giữ lại mảng nghiên cứu về thành phố thông minh, nhà thông minh và thiết bị IoT. Giải pháp nhà thông minh, thành phố thông minh của VinSmart đã xuất hiện tại một triển lãm lớn về đô thị hồi cuối năm ngoái và đã được vận hành tại 2 khu đô thị lớn là Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park.

VinSmart ra đời vào tháng 6/2018, khởi điểm là sản xuất điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart. Sau gần 3 năm phát triển, Vsmart đã ra mắt thị trường 19 mẫu điện thoại và 5 mẫu TV.

Điểm nhấn của thương hiệu này là việc đạt Top 3 thị phần tại Việt Nam (đạt 16,7% thị phần) vào tháng 4/2020, 15 tháng sau khi ra mắt sản phẩm đầu tiên. Trong suốt 2020, VinSmart khá vững vàng ở vị trí thứ 3 thị trường với thị phần trên 10%. Kể từ đầu 2021, hãng chỉ tung một sản phẩm smartphone duy nhất là chiếc Star 5 với giá từ 2,89 triệu đồng.

Một số sản phẩm nổi bật của VinSmart bao gồm các mẫu di động bán chạy như Vsmart Joy 3, Vsmart Live 4, điện thoại với camera trước ẩn dưới màn hình Vsmart Aris Pro. Hãng cũng tham gia vào hàng loạt lĩnh vực như sản xuất TV, máy lọc không khí, tham gia nghiên cứu thiết bị viễn thông, sản xuất smartphone theo hợp đồng cho nhà mạng AT&T của Mỹ.

 
Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video