Vingroup: LNTT năm 2018 đạt 13.814 tỷ đồng, gấp rưỡi năm 2017

Doanh thu chuyển nhượng bất động sản quý 4 đạt hơn 26.500 tỷ đồng, chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Golden River, Vinhomes The Harmony, Vinhomes Central Park, Vinhomes Green Bayvà Vinhomes Metropolis.
Vingroup: LNTT năm 2018 đạt 13.814 tỷ đồng, gấp rưỡi năm 2017


Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 năm 2018 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS).

Tổng doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận trong quý 4 năm 2018 là 38.427 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận trước thuế đạt 4.989 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2017. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.766 tỷ đồng.

Vingroup: LNTT năm 2018 đạt 13.814 tỷ đồng, gấp rưỡi năm 2017 - Ảnh 1.

Vingroup cho biết doanh thu chuyển nhượng bất động sản trong quý 4 năm 2018 đạt 26.540 tỷ đồng, tăng 2.130 tỷ đồng tương đương với tăng 9% so với cùng kỳ năm 2017, chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Golden River, Vinhomes The Harmony, Vinhomes Central Park, Vinhomes Green Bayvà Vinhomes Metropolis.

Doanh thu kinh doanh bán lẻ trong quý 4 năm 2018 đạt 6.575 tỷ đồng, tăng 2.672 tỷ đồng, tương đương tăng 68% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu các mảng hoạt động cho thuê bất động sản bán lẻ, giáo dục và y tế đều duy trì tốc độ tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước với tỷ lệ tăng từ 24% đến 30%.

Lũy kế cả năm, VinGroup đạt 122.575 tỷ đồng doanh thu thuần– tăng 37%, vượt kế hoạch đề ra. Lợi nhuận trước thuế 13.814 tỷ đồng, tăng 52% so với năm 2017 cho thấy các mảng kinh doanh tiếp tục mang lại kết quả tốt. Lợi nhuận sau thuế 6.061 tỷ đồng – tăng 7% so với năm 2017.

Tại ngày 31 tháng 12 năm 2018, tổng tài sản Vingroup đạt 289.105 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 99.059 tỷ đồng, tăng lần lượt 35% và 88% so với cuối năm 2017.

Vingroup: LNTT năm 2018 đạt 13.814 tỷ đồng, gấp rưỡi năm 2017 - Ảnh 2.
Trong năm 2018, các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn tiếp tục triển khai các dự án mới, mở rộng sự hiện diện của Tập đoàn trên khắp các tỉnh thành: Vinhomes tiếp tục thể hiện đẳng cấp dẫn đầu với việc ra mắt thành công hai dự án đại đô thị VinCity Ocean Park và VinCity Sportia tại Hà Nội hướng tới phân khúc trung cấp với quy mô gần 45.000 căn hộ mỗi dự án và được phát triển theo mô hình đô thị văn minh, hiện đại của Singapore.

Ở lĩnh vực cho thuê bất động sản bán lẻ, Vincom Retail khai trương thêm 20 trung tâm thương mại ("TTTM"), nâng tổng số TTTM đang hoạt động lên 66 trên 38 tỉnh thành trên cả nước, khẳng định vị thế dẫn đầu.

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn du lịch, vui chơi giải trí, Vinpearl khai trương thêm hàng loạt cơ sở mới chia theo 4 dòng sản phẩm, cán mốc 30 cơ sở với gần 12.000 phòng khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng tính đến cuối 2018, chiếm thị phần cao nhất ở phân khúc cao cấp.

Ở mảng bán lẻ, VinCommerce tiếp tục mở rộng nhanh chóng mạng lưới bao phủ với tổng cộng 1.700 cửa hàng VinMart+, 106 siêu thị VinMart, 241 siêu thị VinPro và cửa hàng Viễn Thông A tính đến hết tháng 12/2018.

Bên cạnh các mảng kinh doanh hiện hữu, Vingroup tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái với việc khởi động các mảng kinh doanh nhiều tiềm năng bao gồm sản xuất thiết bị thông minh (VinSmart), dược phẩm (VinFa), và phát triển công nghệ (VinTech) bên cạnh lĩnh vực sản xuất xe hơi thu hút sự quan tâm lớn của dư luận trong năm 2018.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video