VinFast "nhắm đến" hãng xe của Úc, lên kế hoạch lấn sân thị trường mới

Các kỹ sư của Holden đang được tuyển dụng bởi 1 hãng xe ô tô tới từ Việt Nam, VinFast. Hãng vừa thành lập 1 trung tâm kỹ thuật Melbourne và đang lên kế hoạch vào thị trường Úc.

VinFast

VinFast hiện đang đàm phán để mua lại các trung tâm thiết kế và kỹ thuật của GM tại Úc, bao gồm cả trung tâm thử nghiệm Lang Lang, nơi sắp bị đóng cửa cùng thất bại của Holden tại đây.

“Hiện tại, chúng tôi làm việc với các đối tác kinh doanh để thiết kế kiểu dáng và thẩm định”, Phó Tổng giám đốc VinGroup, GĐ điều hành VinFast James DeLuca đã trả lời trong 1 cuộc phỏng vấn gần đây. “Chúng tôi quan tâm đến bất kỳ loại tích hợp dọc (công ty mở rộng mạng lưới bằng cách mua lại hoặc thay thế nhiều giai đoạn trong chuỗi cung ứng) nào giúp chúng tôi kinh doanh hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí”. 

VinFast đang lấn sân sang thị trường Úc
VinFast đang lấn sân sang thị trường Úc

VinFast đã gây chú ý trong năm 2018 khi siêu sao bóng đá David Beckham ra mắt mẫu xe hai bánh và mẫu SUV tại triển lãm mô tô Paris năm 2018. Nhưng lặng lẽ hơn nhiều, hãng này đã âm thầm thành lập VinFast Engineering Australia tại cảng Melbourne vào tháng 12 năm ngoái.

Giám đốc điều hành VinFast xác nhận ý định ban đầu là thuê vài trăm kỹ sư để làm việc tại trung tâm mới của họ, thực tế là những kỹ sư này đều từng làm cho hãng xe Holden.

“Úc là một thị trường ô tô phát triển với các nhà cung cấp nhiều kinh nghiệm mà VinFast muốn khai thác, làm việc. VinFast Engineering Australia sẽ chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm cho một số mẫu xe hơi trong tương lai của chúng tôi.” Về doanh số bán hàng VinFast của Úc, DeLuca đưa ra: “Hãy cùng chờ xem ! Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một công ty ô tô có thương hiệu toàn cầu.”

VinFast đã thuê một loạt các nhà quản lý ô tô Úc trong thời gian gần đây, bao gồm cả phó chủ tịch sản xuất và kỹ thuật toàn cầu Shaun Calvert, người làm việc cho Holden và GM từ năm 2001 đến 2017.

DeLuca cho biết, chúng tôi có nhiều đồng nghiệp người Úc tại nhà máy của chúng tôi tại Việt Nam đã tham gia cùng chúng tôi ngay khi bắt đầu dự án. Họ đã là một phần quan trọng trong gia đình của chúng tôi và đóng góp cho sự thành công của công ty chúng tôi.

Theo Tạp chí Công Thương

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video