VinFast muốn huy động 1 tỷ USD trước khi IPO tại Mỹ

Thời gian gần đây, VinGroup và VinFast đang đẩy mạnh huy động vốn thông qua nhiều phương án để đầu tư nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ.

VinFast muốn huy động 1 tỷ USD trước khi IPO tại Mỹ

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Vinfast đang tìm hiểu để huy động từ 500 triệu USD đến 1 tỷ USD trái phiếu chuyển đổi trước khi niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ. Phía công ty cùng các cố vấn tài chính đã tiếp xúc với những nhà đầu tư tiềm năng để ước tính lãi suất.

Tuy nhiên, người đưa tin nói rằng tất cả mới chỉ đang thảo luận và chưa có gì chắc chắn sẽ diễn ra. Một người đại diện của Vinfast cũng chia sẻ với Bloomberg rằng Vinfast đang tìm hiểu nhiều phương án khác nhau để huy động vốn và phát hành trái phiếu chuyển đổi chỉ là một trong số đó.

Hiện nay, Vinfast có kế hoạch đầu tư 6 tỷ USD để mở một nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ và phía công ty đang đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng để huy động hàng tỷ USD.

Thời gian gần đây, Ngân hàng HSBC cho biết ngân hàng này hợp tác cùng một số ngân hàng khác cung cấp khoản vay hợp vốn xanh đầu tiên cho Vingroup và VinFast - công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup trong lĩnh sản xuất ô tô. Khoản vay xanh trị giá tổng cộng 500 triệu USD.

Bên cạnh đó, VinFast đã hoàn tất phát hành 50 triệu trái phiếu có mệnh giá 100.000 đồng từ ngày 27/12/2021 đến ngày 8/3/2022 thu về 5000 tỷ đồng. Tính từ 1/11/2021 đến nay, Vinfast đã huy động thành công 11.500 tỷ đồng thông qua phát hành trái phiếu.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video