VinFast khai trương văn phòng tại Úc: Tuyển chuyên gia từ GM, Ford, Jaguar Land Rover... phát triển dòng xe mới, tạo thương hiệu toàn cầu

Viện nghiên cứu ô tô của VinFast đặt tại thành phố Melbourne tạo cơ hội để thương hiệu xe Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế và kết nối với các nhà cung cấp toàn cầu.

Sau những thông tin về việc VinFast đầu tư vào thị trường Úc, ngày 11/6 vừa qua, hãng xe Việt đã khai trương văn phòng tại đây. Văn phòng đặt trong thành phố Melbourne - một trong 2 thành phố sầm uất nhất của Úc. Địa điểm đặt văn phòng của VinFast còn cạnh Trung tâm tài chính và kinh tế của Melbourne, gần Đại học Monash danh tiếng và nhiều cơ sở nghiên cứu lớn tại đây.

VinFast khai trương văn phòng tại Úc: Tuyển chuyên gia từ GM, Ford, Jaguar Land Rover... phát triển dòng xe mới, tạo thương hiệu toàn cầu - Ảnh 1.

VinFast cho biết lợi thế của việc đặt văn phòng ở Melbourne là bởi nơi đây từng là "đại bản doanh" của nhiều hãng sản xuất ô tô lớn như Toyota, Ford, Mitsubishi hay GM... Thành phố này có đầy đủ cơ sở vật chất, chuỗi cung ứng hoàn thiện và đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô.

VinFast khai trương văn phòng tại Úc: Tuyển chuyên gia từ GM, Ford, Jaguar Land Rover... phát triển dòng xe mới, tạo thương hiệu toàn cầu - Ảnh 2.

Mục tiêu của VinFast khi đầu tư vào Úc là để có thêm cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế, kết nối với nhiều nhà cung cấp trên toàn cầu và đón đầu xu hướng mới của ngành ô tô thế giới. VinFast có kế hoạch nghiên cứu và phát triển các dòng ô tô mới tại đây, đặt trọng tâm vào xe chạy xăng và điện.

Văn phòng mới khai trương nhưng VinFast Úc (VinFast Australia) đã bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu năm 2020. Viện Công nghệ Ô tô 2 tại đây là nơi quy tụ gần 100 nhân sự chính thức, đều là các chuyên gia và kỹ sư đến từ các thương hiệu ô tô lớn như GM, Toyota, Ford, Jaguar Land Rover... Đó là chưa kể hàng trăm nhân sự của đối tác VinFast cũng có mặt tại đây. Viện trưởng của Viện Công nghệ Ô tô 2 là ông Kevin Yardley. Ông từng có 20 năm làm quản lý cấp cao tại GM Holden (Úc).

VinFast khai trương văn phòng tại Úc: Tuyển chuyên gia từ GM, Ford, Jaguar Land Rover... phát triển dòng xe mới, tạo thương hiệu toàn cầu - Ảnh 3.

Trước đó, vào tháng 2/2020, VinFast từng tiết lộ về việc vừa thành lập trung tâm kỹ thuật tại Melbourne, tính mua lại thương hiệu Holden. Hãng xe Việt khi đó cũng bày tỏ mong muốn mua lại cơ sở thiết kế và kỹ thuật của GM, bao gồm trung tâm thử nghiệm Lang Lang nổi tiếng. Holden chuẩn bị đóng cửa vào cuối năm 2020 và nhiều khả năng sẽ được VinFast mua lại.

Ngoài Úc, VinFast còn từng công bố ý định nhắm đến Mỹ. Theo dự kiến, VinFast sẽ ra mắt thị trường Mỹ vào năm 2021.

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video