VinFast của ông Phạm Nhật Vượng lần đầu dự “sân chơi” Vietnam Motor Show 2019

15 thương hiệu ô tô đang kinh doanh tại Việt Nam, trong đó có hãng xe Việt là VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ cùng góp mặt tại Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019 (VMS) diễn ra vào cuối tháng 10 tới, tại TP.HCM.

Trong số 15 thương hiệu ô tô tham gia triển lãm, có 7 thương hiệu thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), gồm: Toyota, Honda, Ford, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Suzuki. 7 thương hiệu thuộc Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) gồm: Audi, Jaguar, Land Rover, Lexus, Subaru, Volkswagen, Volvo và hãng xe Việt - VinFast của tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng là đơn vị cuối cùng tham gia triển lãm năm nay.

Ngoài ra, triển lãm cũng thu hút hàng trăm đơn vị và đến từ ngành công nghiệp phụ trợ, ô tô, xe máy, phụ tùng, linh phụ kiện, đồ chơi công nghệ, các công ty dịch vụ, chăm sóc xe, bảo hiểm, dịch vụ hỗ trợ tài chính…

vinfast cua ong pham nhat vuong lan dau du “san choi” vietnam motor show 2019 hinh anh 1

Họp báo công bố Triển lãm ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2019 (Ảnh: Quốc Hải)

Ông Toru Kinoshita, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho hay, thị trường ô tô Việt Nam đang tăng trưởng ở mức độ trung bình khoảng 30% trong 6 tháng đầu năm và hứa hẹn tiếp tục phát triển mạnh trong những tháng cuối năm. Đặc biệt, cùng với sự phát triển ổn định của nền kinh tế và gia tăng dân số tại Việt Nam, thị trường ô tô được dự đoán sẽ ngày càng phát triển và Việt Nam sẽ sớm bước vào thời kì xã hội hóa ô tô.

“Chúng tôi hi vọng công chúng, khách hàng và những người yêu xe Việt Nam sẽ đến Vietnam Motor Show 2019 để chiêm ngưỡng những thành quả sáng tạo mới nhất của chúng tôi”, ông Toru Kinoshita, Chủ tịch VAMA, chia sẻ tại buổi họp báo sáng nay.

Cũng theo ông Toru Kinoshita, so với năm 2018, VMS 2019 vắng bóng thương hiệu Chevrolet. Tuy nhiên, bù lại sự kiện này lần đầu tiên có sự góp mặt của thương hiệu ô tô Việt - VinFast. Đây là một nỗ lực đánh dấu một kỷ nguyên mới của ngành sản xuất ô tô Việt Nam.

Lần đầu tiên tham gia sân chơi VMS, ông Võ Quang Huệ, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup đồng thời là người giám sát dự án sản xuất xe VinFast, chia sẻ hiện tại VinFast đang sản xuất, phân phối tại Việt Nam 3 dòng ô tô gồm Lux A2.0, Lux SA2.0 và mẫu xe cỡ nhỏ Fadil. Cả 3 mẫu xe này sẽ được trưng bày tại VMS 2019, bên cạnh đó VinFast sẽ tổ chức những hoạt động trải nghiệm cũng như lắng nghe chia sẻ của người dùng về các dòng xe của hãng.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm này, Ban tổ chức Vietnam Motor Show 2019 vẫn chưa thể “chốt” chủ đề chính cho kỳ triển lãm lần này. Trong văn bản gửi đến các cơ quan báo chí, đại diện VMS 2019 chỉ tóm tắt ngắn gọn “Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 kỳ vọng tạo ra đột phá mùa cuối năm”. Ngoài ra, triển lãm ô tô Việt Nam năm nay cũng sẽ không sự góp mặt có của những thương hiệu ô tô vốn đã rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt như KIA, Mazda hay BMW, Hyundai bên cạnh các thương hiệu xe sang, siêu xe như Aston Martin, Bentley, Lamborghini, Porsche…

Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 23 - 27.10.2019 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP.HCM. Ban tổ chức triển lãm dự kiến, sự kiện sẽ thu hút khoảng 200.000 lượt khách tham quan trực tiếp và hơn 1 triệu lượt quan tâm qua các kênh truyền thông, báo chí...

Theo Dân Việt

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video