VinFast công bố ra mắt xe ô tô Premium và tổ chức cuộc thi bình chọn xe

Ngày 15/1, VinFast công bố sẽ ra mắt dòng xe ô tô Premium gồm các phân khúc A, B, C và D, từ xe cỡ nhỏ, xe đa dụng thể thao đến xe gia đình, đồng thời tổ chức cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VinFast – 3”.

Cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VinFast – 3” này để tìm ra 7 mẫu thiết kế tốt nhất từ 35 bản vẽ do các thương hiệu hàng đầu thế giới thực hiện.

Tiếp theo dòng xe đầu tiên – Lux, viết tắt của “Luxury” định vị phân khúc cao cấp, năm 2020, VinFast sẽ ra mắt thị trường dòng xe Pre, viết tắt cho “Premium” nằm ở phân khúc giá phổ thông để đáp ứng rộng rãi hơn nhu cầu của khách hàng.

Dòng Pre ban đầu sẽ bao gồm 7 mẫu, phủ khắp các phân khúc hạng A, B, C và D. Trong đó, hạng A và B có 1 mẫu hatchback và 1 mẫu CUV; hạng C có 1 mẫu Sedan và 1 mẫu CUV; hạng D có 1 mẫu Sedan, 1 mẫu SUV và 1 mẫu xe gia đình. 

Về thiết kế, VinFast sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với những đơn vị của Ý là Ital Design, Torino Design, Pininfarina – nơi khởi nguồn của những ý tưởng sáng tạo trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. 

Các bản thiết kế xe VinFast tham gia chương trình “Chọn xế yêu cùng
VinFast – 3”

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết, để góp phần phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast luôn chú trọng mở rộng danh mục sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu di chuyển của những nhóm khách hàng riêng biệt. Việc ra mắt thêm dòng Pre với 7 mẫu xe mới, trải rộng tất cả các phân khúc, từ xe cỡ nhỏ đến các mẫu xe đa dụng thể thao và xe gia đình sẽ hiện thực hóa mục tiêu này. 

Để khởi đầu cho việc phát triển các mẫu xe mới, VinFast tiếp tục kêu gọi cộng đồng góp ý kiến cho những mẫu phác thảo thiết kế xe. Thời gian từ ngày 15/1 đến hết ngày 24/1/2019, người tiêu dùng có thể tham gia bình chọn 7 thiết kế yêu thích nhất tương ứng với mỗi mẫu xe ở chương trình “Chọn xế yêu cùng VinFast - 3” tại website http://www.binhchonmauxe.vinfast.vn.

Bản thiết kế xe VinFast tham gia chương trình “Chọn xế yêu cùng VinFast – 3”

Bên cạnh việc bình chọn mẫu xe yêu thích nhất, khách tham gia bình chọn sẽ có cơ hội nhận các giải thưởng giá trị từ VinFast, với tổng giá trị gần 800 triệu đồng. 

Giải thưởng gồm 1 giải nhất là xe ô tô VinFast Fadil, 4 giải nhì là xe máy điện Klara Lithium, 20 giải ba là điện thoại Vsmart Active 1+ và 100 giải khuyến khích là thẻ VinID Giftcard 1 triệu đồng.

Về các mẫu xe, đối với mẫu xe hạng A, các nhà thiết kế mang tới mang tới bản vẽ những đường nét tạo cảm giác rộng rãi, khỏe khoắn, phù hợp với mẫu xe đi trong thành thị. Ở mẫu xe hạng B, sự cá tính ở phần thân xe, kết hợp với đường nét hài hòa phía trước và sau xe đã tạo nên những bản thiết kế cho mẫu xe cỡ nhỏ, xe đa dụng tuyệt hảo. 

Ở phân khúc hạng C, các họa sĩ có thêm nhiều không gian để sáng tạo, từ phong cách tối giản tinh tế ở Sedan đến thể thao, mạnh mẽ, đột phá ở CUV. Đặc biệt, các nhà thiết kế còn truyền tải vào bản vẽ cảm hứng Rồng thiêng – với ý nghĩa cất cánh bay lên. 

Đối với phân khúc hạng D, chiếc Sedan ẩn chứa sự thanh lịch và sang trọng, SUV thể thao và năng động, trong khi xe gia đình được lấy cảm hứng từ cấu trúc hình học đơn giản, mang lại sự rộng rãi cho người dùng./. 

N.Trọng

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video