VinFast bán hơn 3.300 xe tháng 10, doanh số Lux A, SA tăng mạnh

Trong tháng vừa qua, doanh số của mẫu Lux A2.0 tăng 10,5% trong khi Lux SA tăng 26,7%.

VinFast bán hơn 3.300 xe tháng 10, doanh số Lux A, SA tăng mạnh

VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh ô tô tháng 10. Theo đó, hãng xe Việt bán ra tổng cộng 3.320 xe, trong đó có 2.218 chiếc Fadil, 537 xe Lux A2.0 và 565 xe Lux SA2.0.

So với doanh số được xem là kỷ lục trong tháng 9 (2.565 xe), doanh số của Fadil giảm nhẹ trong tháng vừa qua nhưng vẫn ở mức trên 2.000 xe. Đây đã là tháng thứ 5 liên tiếp mẫu xe này đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng.

Trong khi đó, 2 mẫu xe Lux có mức tăng trưởng tốt trong tháng 10. Theo đó, bản sedan Lux A2.0 đạt doanh số 537 xe, tăng 10,5% trong khi Lux SA2.0 tăng đến 26,7%, lên 565 xe.

Tính luỹ kế từ đầu năm, VinFast đã bán tổng cộng 28.847 xe, trong đó gần 20.000 xe Fadil, hơn 5.300 chiếc Lux A và hơn 3.600 xe Lux SA.

Để so sánh thì năm 2020, VinFast bán ra tổng cộng gần 30.000 xe. Như vậy, chỉ cần thêm một tháng nữa, gần như chắc chắn doanh số của VinFast năm nay sẽ vượt qua năm 2020.

Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của hãng xe Việt chính là việc bàn giao mẫu ô tô điện thông minh VF e34 cho người dùng tại Việt Nam và ra mắt 2 mẫu xe điện khác là VF e35 và VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show vào ngày 18/11 tới.

Với VF e34, hãng cho biết đã nhận hơn 25.000 đơn đặt trước cho sản phẩm và sẽ bắt đầu bàn giao xe vào cuối năm nay. VF e34 có giá từ 690 triệu đồng, giảm 100 triệu cho khách đặt trước hoặc miễn 100% phí trước bạ tuỳ vào thời điểm đặt mua xe. Đây sẽ là mẫu ô tô điện phổ thông đầu tiên chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, VF e35 và VF e36 là những con bài chiến lược của VinFast để xâm nhập thị trường Mỹ và châu Âu. Xe sẽ ra mắt tại LA Auto Show trước khi chính thức mở bán tại Mỹ vào năm 2022. Mới đây, những hình ảnh đầu tiên về showroom của VinFast tại con phố sầm uất nhất của thủ đô Paris cũng đã được hé lộ.

Theo Nhịp sống kinh tế

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video