VinFast bán hơn 3.300 xe tháng 10, doanh số Lux A, SA tăng mạnh

Trong tháng vừa qua, doanh số của mẫu Lux A2.0 tăng 10,5% trong khi Lux SA tăng 26,7%.

VinFast bán hơn 3.300 xe tháng 10, doanh số Lux A, SA tăng mạnh

VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh ô tô tháng 10. Theo đó, hãng xe Việt bán ra tổng cộng 3.320 xe, trong đó có 2.218 chiếc Fadil, 537 xe Lux A2.0 và 565 xe Lux SA2.0.

So với doanh số được xem là kỷ lục trong tháng 9 (2.565 xe), doanh số của Fadil giảm nhẹ trong tháng vừa qua nhưng vẫn ở mức trên 2.000 xe. Đây đã là tháng thứ 5 liên tiếp mẫu xe này đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng.

Trong khi đó, 2 mẫu xe Lux có mức tăng trưởng tốt trong tháng 10. Theo đó, bản sedan Lux A2.0 đạt doanh số 537 xe, tăng 10,5% trong khi Lux SA2.0 tăng đến 26,7%, lên 565 xe.

Tính luỹ kế từ đầu năm, VinFast đã bán tổng cộng 28.847 xe, trong đó gần 20.000 xe Fadil, hơn 5.300 chiếc Lux A và hơn 3.600 xe Lux SA.

Để so sánh thì năm 2020, VinFast bán ra tổng cộng gần 30.000 xe. Như vậy, chỉ cần thêm một tháng nữa, gần như chắc chắn doanh số của VinFast năm nay sẽ vượt qua năm 2020.

Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của hãng xe Việt chính là việc bàn giao mẫu ô tô điện thông minh VF e34 cho người dùng tại Việt Nam và ra mắt 2 mẫu xe điện khác là VF e35 và VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show vào ngày 18/11 tới.

Với VF e34, hãng cho biết đã nhận hơn 25.000 đơn đặt trước cho sản phẩm và sẽ bắt đầu bàn giao xe vào cuối năm nay. VF e34 có giá từ 690 triệu đồng, giảm 100 triệu cho khách đặt trước hoặc miễn 100% phí trước bạ tuỳ vào thời điểm đặt mua xe. Đây sẽ là mẫu ô tô điện phổ thông đầu tiên chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, VF e35 và VF e36 là những con bài chiến lược của VinFast để xâm nhập thị trường Mỹ và châu Âu. Xe sẽ ra mắt tại LA Auto Show trước khi chính thức mở bán tại Mỹ vào năm 2022. Mới đây, những hình ảnh đầu tiên về showroom của VinFast tại con phố sầm uất nhất của thủ đô Paris cũng đã được hé lộ.

Theo Nhịp sống kinh tế

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Video