VinFast bán hơn 3.300 xe tháng 10, doanh số Lux A, SA tăng mạnh

Trong tháng vừa qua, doanh số của mẫu Lux A2.0 tăng 10,5% trong khi Lux SA tăng 26,7%.

VinFast bán hơn 3.300 xe tháng 10, doanh số Lux A, SA tăng mạnh

VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh ô tô tháng 10. Theo đó, hãng xe Việt bán ra tổng cộng 3.320 xe, trong đó có 2.218 chiếc Fadil, 537 xe Lux A2.0 và 565 xe Lux SA2.0.

So với doanh số được xem là kỷ lục trong tháng 9 (2.565 xe), doanh số của Fadil giảm nhẹ trong tháng vừa qua nhưng vẫn ở mức trên 2.000 xe. Đây đã là tháng thứ 5 liên tiếp mẫu xe này đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng.

Trong khi đó, 2 mẫu xe Lux có mức tăng trưởng tốt trong tháng 10. Theo đó, bản sedan Lux A2.0 đạt doanh số 537 xe, tăng 10,5% trong khi Lux SA2.0 tăng đến 26,7%, lên 565 xe.

Tính luỹ kế từ đầu năm, VinFast đã bán tổng cộng 28.847 xe, trong đó gần 20.000 xe Fadil, hơn 5.300 chiếc Lux A và hơn 3.600 xe Lux SA.

Để so sánh thì năm 2020, VinFast bán ra tổng cộng gần 30.000 xe. Như vậy, chỉ cần thêm một tháng nữa, gần như chắc chắn doanh số của VinFast năm nay sẽ vượt qua năm 2020.

Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của hãng xe Việt chính là việc bàn giao mẫu ô tô điện thông minh VF e34 cho người dùng tại Việt Nam và ra mắt 2 mẫu xe điện khác là VF e35 và VF e36 tại triển lãm Los Angeles Auto Show vào ngày 18/11 tới.

Với VF e34, hãng cho biết đã nhận hơn 25.000 đơn đặt trước cho sản phẩm và sẽ bắt đầu bàn giao xe vào cuối năm nay. VF e34 có giá từ 690 triệu đồng, giảm 100 triệu cho khách đặt trước hoặc miễn 100% phí trước bạ tuỳ vào thời điểm đặt mua xe. Đây sẽ là mẫu ô tô điện phổ thông đầu tiên chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, VF e35 và VF e36 là những con bài chiến lược của VinFast để xâm nhập thị trường Mỹ và châu Âu. Xe sẽ ra mắt tại LA Auto Show trước khi chính thức mở bán tại Mỹ vào năm 2022. Mới đây, những hình ảnh đầu tiên về showroom của VinFast tại con phố sầm uất nhất của thủ đô Paris cũng đã được hé lộ.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video