Vinasoy đồng hành hưởng ứng ngày sức khỏe tim mạch thế giới

Hưởng ứng Ngày Sức khoẻ Tim mạch Thế giới 2016 (World Heart Day), Viện Tim mạch Việt Nam và Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) lần đầu tiên đồng hành tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng về sức khoẻ tim mạch, đặc biệt dành cho giới trẻ như: Chương trình đi bộ tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội) và Chương trình Toạ đàm về Sức khỏe tim mạch. 

[caption id="attachment_36116" align="aligncenter" width="700"]di bo CT Vinasoy đồng hành hưởng ứng ngày sức khỏe tim mạch thế giới.[/caption]

Các hoạt động này nhằm khởi đầu cho các nỗ lực phòng chống căn bệnh tim mạch vô cùng nguy hiểm, giúp cộng đồng và giới trẻ Việt Nam ý thức hơn về thực trạng trẻ hóa bệnh lí tim mạch và cùng chung tay hành động, bảo vệ sức khỏe tim mạch bằng lối sống khoa học, thường xuyên đi bộ, luyện tập thể thao, không hút thuốc là và lạm dụng rượu bia, bổ sung dinh dưỡng đậu nành vào chế độ ăn hàng ngày để có trái tim khỏe mạnh.

Vinasoy và Viện Tim mạch Việt Nam đã cam kết sẽ thực hiện chương trình trong 3 năm nâng cao nhận thức về bệnh tim mạch, chung tay để phòng và chống căn bệnh này.

Theo GS. BS Đỗ Doãn Lợi – Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam - trẻ hóa bệnh lí tim mạch ngày càng phổ biến là do lối sống công nghiệp hóa khiến con người ít hoạt động thể lực, lạm dụng rượu bia, hút thuốc lá, tiêu thụ nhiều thức ăn nhanh, dùng nhiều đạm động vật hơn đạm thực vật. Bên cạnh đó, tình trạng thường xuyên căng thẳng, bị áp lực trong cuộc sống cũng dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Riêng tại Viện Tim mạch Việt Nam, số lượng bệnh nhân trẻ từ 25-40 tuổi đến khám và điều trị ngày càng tăng trong những năm gần đây và có khá nhiều bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp trước độ tuổi 40 đã được ghi nhận.

do doan hop

“Mặc dù là căn bệnh nguy hiểm, bệnh tim mạch có thể được phòng ngừa thông qua hoạt động thể thao, cụ thể là đi bộ mỗi ngày và chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hạn chế sử dụng thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo bão hòa, thực phẩm quá nhiều cholesterol, tăng tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ và đạm thực vật, đặc biệt là đạm đậu nành” – theo GS. BS Đỗ Doãn Lợi.

Nhận thức về tính nghiêm trọng của căn bệnh tim mạch và tính hiệu quả của nguồn dinh dưỡng đậu nành trong việc phòng chống can bệnh nguy hiểm này, Vinasoy - nhãn hiệu sữa đậu nành số 1 Việt Nam hiện nay - khởi xướng chương trình cộng đồng có qui mô quốc gia “Sống vì trái tim chiến binh”, đồng hành với Viện Tim mạch tổ chức các hoạt động cảnh báo cộng đồng – đặc biệt là giới trẻ về nguy cơ của căn bệnh này và đưa ra các giải pháp dinh dưỡng và lối sống lành mạnh cho cộng đồng. Trang web của dự án cũng đã chính thức được đưa vào hoạt động tại địa chỉ www.traitimchienbinh.com nhằm cung cấp kiến thức cần thiết, đồng thời, thông qua website này, người dùng có thể tìm hiểu các nội dung và tham gia các hoạt động hữu ích của chương trình.

ky ten CT

Ông Ngô Anh Tịnh, Giám đốc Thương Mại Vinasoy cho biết: “Vinasoy chia sẻ mối quan ngại về thực trạng trẻ hóa bệnh lí tim mạch và cam kết mang những hoạt động hiệu qủa thức tỉnh cộng đồng và có giải pháp dinh dưỡng hiệu quả phòng chống căn bệnh này. Vinasoy cũng cam kết đồng hành lâu dài cùng Viện Tim mạch Việt Nam thực hiện những chương trình, các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của xã hội, đặc biệt là giới trẻ về sức khỏe tim mạch, qua đó, góp phần cùng cộng đồng ngăn ngừa và phòng chống bệnh tim mạch. Đây cũng là chiến lược thể hiện trách nhiệm cộng đồng mà Vinasoy – với vai trò là đơn vị dẫn đầu ngành hàng sữa đậu nành đóng hộp tại Việt Nam – luôn hướng đến”.

Ngọc Lan

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.