Vinamilk: LNST năm 2016 tăng 21%, thị trường nước ngoài tiếp tục bứt phá

Khoản chi phí lớn nhất của Vinamilk là chi phí bán hàng đã tăng 72% (tương đương con số tuyệt đối là 4.500 tỷ đồng) và lên tới hơn 10.759 tỷ đồng – chiếm 23% doanh thu.

Theo thông báo của CTCP Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã chứng khoán: VNM), trong năm 2016, VNM đạt 46.794 tỷ đồng doanh thu thuần – tăng gần 17% so với năm trước. Tỷ lệ giá vốn/doanh thu giảm từ 59% xuống còn 52%, khiến cho lợi nhuận gộp tăng 37% lên 22.336 tỷ đồng.

Thị trường nước ngoài tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 4/2016 khi doanh thu thuần tăng 17%, đạt gần 2.400 tỷ đồng, chiếm ¼ doanh thu thị trường trong nước. Lợi nhuận gộp của thị trường này cũng tăng 31% lên 1.247 tỷ đồng, tương ứng biên lợi nhuận gộp 52%.

Khoản chi phí lớn nhất của Vinamilk là chi phí bán hàng đã tăng 72% (tương đương con số tuyệt đối là 4.500 tỷ đồng) và lên tới hơn 10.759 tỷ đồng – chiếm 23% doanh thu. Năm trước, chi phí này chỉ bằng 16% doanh thu. Theo thuyết minh chi tiết, chi phí dịch vụ khuyến mại, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và hỗ trợ bán hàng của Vinamilk gần 6.950 tỷ đồng – tăng 140% so với năm trước.

Kết quả cuối cùng, Vinamilk đạt 9.364 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế - tăng 21% so với năm 2015, tương ứng EPS đạt 5.831 đồng. Phần lợi nhuận thuộc về cổ đông của công ty mẹ là 9.350 tỷ đồng.

Với con số này, Vinamilk đã vượt 13% kế hoạch lợi nhuận cả năm và tiếp tục ghi nhận phong độ tăng trưởng liên tục từ khi niêm yết đến nay.

Theo Trí thức trẻ/VNM

Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video