Vinacafe Biên Hòa (VCF) báo lãi 76 tỷ đồng trong quý 1, giảm 26% so với cùng kỳ

Mức lãi quý 1/2021 vừa qua của Vinacafe Biên Hòa là thấp nhất kể từ quý 2/2017 đến nay.

CTCP Vinacafe Biên Hòa (mã chứng khoán VCF) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2021 với nhiều điểm đáng chú ý.

Cụ thể, doanh thu thuần trong quý đạt 399 tỷ đồng, giảm 17,4% so với doanh thu đạt được quý 1/2020. Trong khi đó tỷ lệ giảm chi phí giá vốn thấp hơn, chỉ 13,3% dẫn đến lợi nhuận gộp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ còn hơn 100 tỷ đồng, giảm 27,8% so với quý 1/2020. Biên lợi nhuận gộp giảm từ 28,8% quý 1 năm ngoái xuống còn 25,1%.

Giải trình kết quả kinh doanh, Vinacafe Biên Hòa cho biết, doanh thu quý 1 giảm do sản lượng hàng bán giảm so với cùng kỳ.

Vinacafe Biên Hòa (VCF) báo lãi 76 tỷ đồng trong quý 1, giảm 26% so với cùng kỳ - Ảnh 1.

Trong quý doanh thu tài chính đạt hơn 16 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ chủ yếu do tăng thu lãi tiền gửi và các hoạt động đầu tư khác. Trong khi đó chi phí tài chính – mà chủ yếu là chi phí lãi vay giảm được 7 tỷ đồng so với cùng kỳ, còn hơn 1,8 tỷ đồng.

Ngoài ra, dù doanh thu giảm, nhưng chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp trong quý 1 vừa qua lại tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng chi 2 khoản này quý 1 năm nay 17,7 tỷ đồng, tăng 9,4 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Kết quả, quý 1 Vinacafe Biên Hòa còn lãi trước thuế 97 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 76,3 tỷ đồng, giảm 25,9% so với lợi nhuận đạt được quý 1/2020. Đây cũng là mức lãi theo quý thấp nhất kể từ quý 2/2017 đến nay.

Vinacafe Biên Hòa (VCF) báo lãi 76 tỷ đồng trong quý 1, giảm 26% so với cùng kỳ - Ảnh 2.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video