Viettel vào Top 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu

Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế thế giới đang diễn ra tại Davos - Thụy Sĩ, Brand Finance – nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2018. Ở bảng xếp hạng năm nay có một đại diện của Việt Nam là Viettel. Đây là lần đầu tiên Viettel góp mặt khi đạt thứ hạng 478 với mức định giá 4,316 tỷ USD. Như vậy, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp này tăng 35,8% tức hơn một tỷ USD so với năm 2017. 

Xếp hạng các thương hiệu ASEAN trong 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới. 

Xếp hạng 8 thương hiệu ASEAN trong Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới. 

Giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài. 2018 cũng là một năm thành công đối với Viettel trong lĩnh vực viễn thông nước ngoài khi doanh thu dịch vụ tăng trưởng 20%, thuê bao di động tăng trưởng gần 70% và dòng tiền chuyển về nước đạt 240 triệu USD.

Danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới bao trùm tất cả các lĩnh vực: viễn thông, công nghệ, ôtô, dầu khí... Đứng đầu tiếp tục là các công ty ngành công nghệ nhưng đã có sự xáo trộn về thứ hạng. Amazon vươn lên dẫn đầu từ vị trí thứ 3 trong năm 2017 với thương hiệu được định giá tăng 42%. Giá trị thương hiệu của Apple cũng tăng 37% và tiếp tục duy trì thứ hạng 2, trong khi đó Google bị tụt từ vị trí dẫn đầu xuống số 3 dù giá trị thương hiệu tăng 10%... Các doanh nghiệp ngành công nghệ khác như Samsung, Facebook, Microsoft... vẫn ở Top 10.

Ông David Haigh, CEO của Brand Finance cho biết, mỗi năm Brand Finance thực hiện đánh giá khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu với 40 lĩnh vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu... Trong số này có khoảng 500 cái tên Đông Nam Á được đưa vào đánh giá nhưng năm 2018, chỉ có 8 thương hiệu ASEAN lọt vào danh sách này.

Theo VNE

Tags:

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video