Viettel triển khai tuyến cáp quang biển có băng thông lớn nhất Việt Nam

Tập đoàn Viettel chính thức tham gia đầu tư xây dựng tuyến cáp quang biển kết nối Việt Nam, Trung Quốc (Hồng Công và tỉnh Quảng Đông), Nhật Bản, Philippines, Singapore và Thái Lan (tuyến cáp ADC). Sau khi hoàn thành vào quý 4-2022, ADC sẽ trở thành tuyến cáp quang biển có dung lượng băng thông lớn nhất Việt Nam, gấp 3 lần cáp APG hiện nay.

Đồ họa tuyến cáp ADC. Nguồn: Viettel Solution

Đồ họa tuyến cáp ADC. Nguồn: Viettel Solution

Với dung lượng hệ thống lớn, tuyến cáp ADC có khả năng hỗ trợ hoạt động cho các ứng dụng với nhu cầu băng thông cao, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ 5G, điện toán đám mây, Internet vạn vật (IoT) và trí tuệ nhân tạo (AI).

Ông Đoàn Đại Phong, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel, cho biết: “Với việc triển khai tuyến cáp quang biển ADC, Viettel tiếp tục thực hiện sứ mệnh tiên phong trong công cuộc kết nối Việt Nam với thế giới thông qua hệ thống mạng lưới ngày càng đa dạng. Tuyến cáp ADC sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chuyển đổi số của toàn xã hội khi đáp ứng được nhu cầu truyền tải dữ liệu ngày càng tăng cao, cũng như thúc đẩy sự phát triển của các công nghệ tiên tiến”.

Theo SGGP

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video